Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, HLV Troussier nói thẳng về trình độ cầu thủ

HLV Philippe Troussier đã nêu bật lên sự chênh lệch về trình độ cầu thủ giữa tuyển Việt Nam và tuyển Iraq.

Chạm trán tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện không tốt khi để thua ở những phút bù giờ cuối cùng và bỏ lỡ cơ hội giành được điểm số tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời sau trận, HLV Philippe Troussier cho biết: "Nhận bàn thua phút cuối luôn mang tới sự thất vọng cho tôi. Ở trận đấu này, tôi đặc biệt chú trọng vào khâu tổ chức đội hình khi không có bóng và tập trung phòng ngự trước đội mạnh như Iraq. Các cầu thủ đã có đấu pháp hợp lý để kiểm soát lợi thế của Iraq.

Tuyển Việt Nam thua đau Iraq, HLV Troussier nói thẳng về trình độ cầu thủ - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam gục ngã đáng tiếc trước Iraq. Ảnh: VFF. 

Như tôi đã nói, tôi thất vọng vì kết quả, nhưng về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội, tôi rất tự hào về họ. Cầu thủ đã nỗ lực đến phút cuối trước đối thủ ở nhóm hàng đầu châu Á, đây lại là trận chính thức ở vòng loại thứ 2 World Cup nữa. 

Trình độ cầu thủ Việt Nam chưa cao bởi nhiều yếu tố: giải quốc nội chưa tốt, sân bãi chưa ổn, không có cầu thủ nào đá ở nước ngoài. Muốn giành kết quả cao ở giải châu lục, cần tổ chức tốt hơn, đặc biệt là tổ chức phòng ngự không bóng".

Phi Yến | 08:30 22/11/2023
    Bình Luận