U23 Việt Nam luyện "tuyệt chiêu", chờ đánh bại Iraq

HLV Hoàng Anh Tuấn có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cùng U23 Việt Nam trước cuộc đối đầu với U23 Iraq.

Sau khi vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2024 bằng 2 trận thắng và 1 trận thua, ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào màn tranh tài cùng đối thủ tại vòng tứ kết mang tên U23 Iraq.

Ở thời điểm hiện tại, đại diện Tây Á vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam nên rõ ràng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho thử thách không hề dễ dàng phía trước.

Trong buổi tập hôm qua (24/4), nhà cầm quân gốc Khánh Hòa chủ yếu sử dụng các giải pháp nhằm tái tạo năng lượng về thể chất và tinh thần cho các cầu thủ. Đồng thời, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng xây dựng các phương án nhằm đối phó U23 Iraq trong mọi tình huống.

U23 Việt Nam tập sút 11m - Bóng Đá

 Các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước màn đối đầu U23 Iraq. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, cuối buổi tập Ban huấn luyện còn chia nhóm để các cầu thủ thi sút 11m với hình thức mini game có thưởng. Đây là bước chuẩn bị hợp lý để các thành viên trong đội tự tin và thoải mái hơn nếu phải phân định thắng thua cùng U23 Iraq bằng loạt luân lưu.

Còn nhớ, ở giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã đánh bại chính U23 Iraq tại tứ kết trên chấm 11m. Vậy nên có lẽ lứa cầu thủ hiện tại của chúng ta cũng không e ngại nếu phải so tài lần nữa cùng họ ở loạt đấu súng cân não.

Đánh giá về đối thủ sắp chạm trán, tiền vệ Khuất Văn Khang cho biết: "Các đội bóng Tây Á luôn được đánh giá cao. Điểm mạnh của họ là thể hình, thể lực. Để tạo được bất ngờ trước Iraq thì toàn đội sẽ phải chuẩn bị thật kỹ, cùng nhau chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất".

Dương Quang | 13:09 25/04/2024
    Bình Luận