U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Đối thủ ưa thích

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc đối đầu diễn ra tại lượt trận thứ 2 bảng D khuôn khổ VCK U23 châu Á.

 Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (3-4-3)

Văn Chuẩn; Nguyên Hoàng - Duy Cương - Mạnh Hưng; Văn Cường - Thái Sơn - Minh Khoa - Văn Khang; Văn Trường - Nguyên Hoàng - Vĩ Hào

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đang có khởi đầu khá suôn sẻ.

U23 Malaysia (4-2-3-1)

Al Amin; Mazlan - Shamsul - Akfar - Khalili; Laine - Khalil; Hakim - Ajmal - Akman; Tierney

Phong độ hiện tại

Sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam đang giữ ngôi đầu bảng D với 3 điểm. Chúng ta có cùng hiệu số với U23 Uzbekistan (+2) nhưng ghi nhiều hơn đối thủ 1 bàn. 

Trong lượt trận sắp tới, U23 Malaysia được dự đoán sẽ là đối thủ khá khó nhằn dành cho Việt Nam. 

Suốt những năm qua, chúng ta chạm trán đại diện cùng khu vực khá nhiều do vậy đôi bên đã hiểu rõ lối chơi của nhau. U23 Malaysia hiện đang sử dụng đội hình với nòng cốt là các cầu thủ chủ yếu chơi tại giải quốc nội. Chỉ có duy nhất Luqman Hakim chơi ở nước ngoài.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đang dẫn đầu bảng D. 

Xét về mặt phong độ, U23 Malaysia đang trải qua chuỗi trận khá chật vật khi để thua đến 4 trong 5 trận gần nhất.

Ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Malaysia thua 0-2 trước U23 Uzbekistan. Họ chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 pha dứt điểm, một thông số cho thấy khả năng tấn công hạn chế.

Thành tích đối đầu

Theo thống kê từ Soccerway, kể từ năm 2013, U23 Việt Nam giành đến 5 chiến thắng trước U23 Malaysia và chỉ 1 lần nếm trái đắng trước đối thủ này. Đáng chú ý, hầu hết các lần đối đầu chúng ta đều đè bẹp đối thủ với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Dù lứa các cầu thủ trẻ sẽ có sự thay đổi liên tục trong nhiều năm nhưng nhìn chung, Việt Nam đang sở hữu thế hệ tài năng hơn so với Malaysia nếu nhìn vào lịch sử đối đầu này.

Dự đoán

U23 Việt Nam đã có màn khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait. Tuy nhiên lối chơi của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thực sự khiến các khán giả an tâm khi vẫn còn đó những vấn đề về mặt tâm lý và sai lầm cá nhân.

Tuy nhiên trước một U23 Malaysia đang rơi vào cơn khủng hoảng, hy vọng rằng chúng ta sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể trong lượt trận này qua đó tạo ra lợi thế lớn hơn để hướng đến việc lọt vào vòng trong.

Trường Sơn | 06:18 20/04/2024
    Bình Luận