Việt Nam sắp rơi top 100 BXH FIFA, HLV Troussier nói thẳng suy nghĩ

HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu về việc tuyển Việt Nam có nguy cơ rơi ra khỏi top 100 BXH FIFA.

Những kết quả không tốt tại Asian Cup thời gian qua đang khiến tuyển Việt Nam đứng trước viễn cảnh bị loại khỏi nhóm 100 đội tuyển hàng đầu thế giới lúc này nhưng theo thuyền trưởng của "Những chiến binh sao vàng", đó không phải việc đáng lo ngại.

Chia sẻ trong bài phỏng vấn độc quyền trên FPT Play, HLV Philippe Troussier lên tiếng về nguy cơ tuyển Việt Nam rơi khỏi top 100 BXH FIFA khi cho biết: "Đúng vậy, nhưng tôi cho rằng chúng ta không nên nhìn vào những điều bi quan. Mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam không phải là thứ hạng FIFA, dù điều này có thể giúp chúng ta nắm lợi thế ở các giải đấu.

Việt Nam sắp rơi top 100 BXH FIFA, HLV Troussier nói thẳng suy nghĩ - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier đối diện nhiều áp lực tại tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Nhưng rõ ràng, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tìm cách để cải thiện bản thân và chơi thật tốt ở trận đấu gặp Iraq. Dĩ nhiên cả đội đã sẵn sàng để thi đấu trận tiếp theo với hy vọng giành được kết quả tốt.

Tôi cho rằng, dù chúng ta có quyết tâm và khát khao thì cũng không được quên Iraq là 1 trong 5 đội hàng đầu châu Á và Việt Nam bị đánh giá thấp hơn họ. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Vì vậy, điều đầu tiên và quan trọng nhất là các cầu thủ phải sẵn sàng cho thử thách và nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất có thể".

Phi Yến | 09:24 24/01/2024
    Bình Luận