Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào ở trận gặp Malaysia?

Việc chỉ được nghỉ 4 ngày sau trận đấu với Indonesia sẽ khiến HLV Park Hang-seo toan tính rất nhiều. Vậy, trước Malaysia đang khát điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ tung ra đội hình nào?

Việt Nam đã thắng giòn giã Indonesia 4 bàn trắng. Tuy nhiên, chiến thắng của chúng ta đã phải trả một cái giá khá đắt. Đầu tiên, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của chúng ta phải rời sân ngay từ hiệp một. Sau trận đấu, Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi bị đau cổ chân sau tình huống va chạm với Pratama Arhan Alif. Không thể chạy tiếp nên tôi xin ra sân. Bây giờ chưa biết thế nào. Đành chấp nhận thôi. Tới đâu hay tới đó".

Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào ở trận gặp Malaysia? - Bóng Đá

 Tuấn Anh sớm rời sân trong trận gặp Indonesia. 

Có lẽ phải cần thêm thời gian để các bác sĩ đưa ra một chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của Tuấn Anh. Nhưng nhiều khả năng ông Park Hang-seo sẽ không mạo hiểm điền tên cậu học trò vốn đã có tiền sử chấn thương vào danh sách xuất phát, trong khi cuộc đụng độ với Malaysia chỉ diễn ra sau đây có 3 ngày. 

Bên cạnh đó, tiền vệ sáng tạo Nguyễn Quang Hải cũng phải ngồi ngoài trong loạt trận thứ 7 của Việt Nam. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Quang Hải sẽ không được phép thi đấu ở lượt trận kế tiếp gặp Malaysia khi đã nhận tấm thẻ vàng thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, Quang Hải đã từng bị phạt thẻ vàng ở trận Việt Nam gặp Malaysia trong lượt đi trên sân Mỹ Đình. 

Vắng hai trụ cột này sẽ là một thử thách không nhỏ cho tài cầm quân của ông Park. Hiện tại, ông sẽ còn những cái tên như Tô Văn Vũ, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Hoàng Đức; Cao Văn Triền, Lý Công Hoàng Anh, Đỗ Thanh Thịnh; Phan Văn Đức, cho hai vị trí chơi ở giữa sân. Nhiều khả năng, Đức Huy với nguồn thể lực dồi dào và cách chơi bóng không ngại va chạm sẽ được đá chính trước Malaysia. Xuân Trường với một hiệp hai tuyệt vời đêm qua, có lẽ cũng được tin tưởng giao trọng trách gánh vác tuyến giữa đội tuyển. 

Việt Nam sẽ ra sân với đội hình nào ở trận gặp Malaysia? - Bóng Đá

 Vắng Quang Hải là một thiệt thòi không nhỏ cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia. 

Ở hàng hậu vệ, sự trở lại của Văn Hậu trong vài phút cuối trận đã cho thấy cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cho hai trận đấu còn lại của Việt Nam. Bộ ba trung vệ là nơi mà ông Park trong quá khứ hiếm khi thay đổi trừ khi gặp những tình huống bất khả kháng. Thế nên, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải dường như sẽ tiếp tục ra sân trong trận gặp Malaysia. Còn lại, với vị trí hậu vệ phải, Văn Thanh, sau 90 phút tuyệt vời trong đêm qua, không có lí gì ông Park lại cất anh lên băng ghế dự bị. 

Khó dự đoán nhất vào lúc này là tên ba tiền đạo của tuyển Việt Nam trong trận đấu tiếp theo. Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Hoàng Đức đều đã chơi hay. Trong khi đó, ông Park vẫn còn những cái tên như Hà Đức Chinh, Phan Văn Long trong danh sách đăng kí.

Dự đoán đội hình ra sân tuyển Việt Nam vs Malaysia:

Sơ đồ 3-4-3: Tấn Trường; Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh;  Đức Huy, Xuân Trường; Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn

Ngọa Long | 20:30 08/06/2021
    Bình Luận