Việt Nam vs Campuchia: Nhà vua thị uy sức mạnh

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup 2020 với Campuchia vào tối 19/12 tới đây.

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

ĐT Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Sambath, Visal, Chansopheak, Chrerng Polroth, Sokumpheak, Pisoth, Sos Suhana, Sieng Chathea, Chan Vathanaka.

Lịch sử đối đầu

Đối đầu với Campuchia, ĐT Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn và giành chiến thắng tuyệt đối trong 7 lần chạm trán kể từ năm 1996 ở mọi đấu trường. Những chiến binh sao vàng với trình độ nhỉnh hơn luôn có được thế trận áp đảo và ghi nhiều bàn thắng. Gần nhất, chúng ta vượt qua Những chiến binh Angkor tại vòng bảng AFF Cup 2018 với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam luôn giành chiến thắng mỗi khi đụng độ Campuchia trong quá khứ.

Tình hình lực lượng

ĐT Việt Nam

Công Phượng bị đau ở trận gặp Indonesia, tuy nhiên theo thông tin từ VFF thì chân sút sinh năm 1995 đủ điều kiện thi đấu trận Campuchia. Các cầu thủ ĐT Việt Nam tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng cho trận đấu tối nay. Thầy Park sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất ở các vị trí trên sa bàn chiến thuật.

ĐT Campuchia

HLV Keisuke Honda cũng đã có những kế hoạch cho trận gặp Việt Nam từ khá sớm. Ông rút những trụ cột ra sân nghỉ ngơi sớm trong trận thắng Lào. Những Chan Vathanaka, Lim Pisoth, Chrerng Polroth được đưa ra nghỉ. Campuchia không có sự tổn thất lực lượng đáng tiếc nào.

Cầu thủ chủ chốt

ĐT Việt Nam: Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định và có những đóng góp quan trọng cho lối chơi của ĐT Việt Nam kể từ đầu giải. Với kèo trái khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc bén, anh quán xuyến tốt khu trung tuyến. Có tiền vệ của Viettel, hàng công Những chiến binh sao vàng thi đấu biến ảo, các mũi nhọn thường xuyên được nhận những đường chuyền tinh tế và chính xác.

 - Bóng Đá

Hoàng Đức đang có phong độ ổn định.

ĐT Campuchia: Chan Vathanaka

NHM Việt Nam không còn quá xa lạ với Chan Vathanaka – “Messi Campuchia”. Anh là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của đoàn quân HLV Keisuke Honda. Số 11 có kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ và khả năng tạo đột biến tốt. Chan Vathanaka có thể thi đấu ở phạm vi rộng và đảm nhiệm nhiều vị trí trên sân. Trong trận gặp ĐT Lào tại lượt trận thứ 4 diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, anh đã chứng tỏ được giá trị của mình với 2 bàn thắng trong hiệp 1.

Dự đoán

ĐT Việt Nam chỉ cần 1 điểm là chắc suất giành vé dự bán kết. Tuy nhiên với vị thế nhà đương kim vô địch, đoàn quân HLV Park Hang-seo tất nhiên sẽ hướng đến một chiến thắng. Campuchia đã có những tiến bộ nhất định và muốn khẳng định mình. Song tương quan lực lượng rõ ràng đang nghiêng về Những chiến binh sao vàng.

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với thế trận cởi mở. ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội. Có thể cuộc đối đầu sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 3-0 Campuchia.

Đăng Huy | 05:27 19/12/2021
    Bình Luận