AFC chọn Công Vinh vào đội huyền thoại Đông Nam Á, "đấu" cựu sao MU

Công Vinh được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn vào đội hình huyền thoại Đông Nam Á.

Đây là khoảng thời gian yên ắng nhất của bóng đá thế giới kể từ trước đến nay. Hầu như mọi giải đấu đều bị tạm hoãn để tránh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bởi vậy, trang fanpage của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định tổ chức một giải đấu "ảo" mang tên Fantasy Football 5-a- Side Tournament để "giữ lửa" cho những người yêu bóng đá châu Á.

AFC chọn Công Vinh vào đội huyền thoại Đông Nam Á, "đấu" cựu sao MU - 1

Đội hình huyền thoại Đông Nam Á do AFC bình chọn để dự giải Fantasy Football 5-a-Side Tournament

Thể thức của giải đấu là đấu loại trực tiếp với sự tham gia của 8 đội hình tiêu biểu do chính AFC bình chọn và bắt đầu vào ngày 24/3. Kết quả thắng thua của các cặp đấu sẽ dựa vào số phiếu bầu chọn của độc giả qua trang chủ của AFC. Trong đó đáng chú ý là cựu danh thủ Lê Công Vinh của Việt Nam xuất hiện trong đội hình "Huyền thoại Đông Nam Á".  

Cựu cầu thủ người Nghệ An đã ghi được 51 bàn sau 83 lần khoác áo ĐT Việt Nam qua đó đứng thứ 40 trong danh sách "Những chân sút tốt nhất cho ĐTQG mọi thời đại" cùng Thierry Henry (Pháp) và Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ).

Pha ghi bàn đáng nhớ nhất của CV9 chính là cú đánh đầu ngược vào lưới ĐT Thái Lan ở phút bù giờ của trận lượt về chung kết AFF Cup 2008 giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên trở thành "nhà vua" của khu vực Đông Nam Á. 

Công Vinh cũng là một trong những cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu cho hai CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) và Leixoes SC (Bồ Đào Nha). Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi liên đoàn bóng đá châu Á lựa chọn tiền đạo sinh năm 1985.

AFC chọn Công Vinh vào đội huyền thoại Đông Nam Á, "đấu" cựu sao MU - 2

Đối thủ đầu tiên của Công Vinh và các đồng đội là đội cựu sao MU

Cũng trong đội hình "Huyền thoại Đông Nam Á" xuất hiện những cái tên rất đáng chú ý như Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines). 

Đối thủ trong trận đấu đầu tiên của đội "Huyền thoại Đông Nam Á" là "Cựu sao MU" với sự xuất hiện của 5 cái tên Mar Bosnich (Úc), Maroune Fellani (Bỉ), Park Ji Sung (Hàn Quốc), Shinji Kagawa (Nhật Bản) và Dong Fangzhou (Trung Quốc).

Danh sách các đội tham dự giải đấu

Đội 2002: Mohamed Al Deayea (Saudi Arabia), Hong Myung Bo (Hàn Quốc), Shinji Ono (Nhật Bản), Sun Jihai (Trung Quốc), Rivaldo (Brazil).

Đội người hùng Asian Cup: Nasser Hejazi (Iran), Kim Joo Sung (Hàn Quốc), Keisuke Honda (Nhật Bản), Younis Mahmoud (Iraq), Almoez Ali (Qatar).

Đội POTY: Chow Chee Keong (Malaysia), Abdelkarim Hassan (Qatar), Server Djeparov (Uzbekistan), Ali Karami (Iran), Ahmed Radhi (Iraq)

Đội 1998: Ahmad Reza Abedzadeh (Iran), Yoo Sang Chul (Hàn Quốc), Hidetoshi Nakata (Nhật Bản), Dunga (Brazil), Ali Daei (Iran)

Đội Premier League Lions: Ali Al Habsi (Oman), Maya Yoshida (Nhật Bản), Harry Kewell (Úc), Alizera Jahanbakhsh (Iran), Son Heung Min (Hàn Quốc)

Đội Bundesliga Boys: Mitch Langerak (Úc), Cha Du Ri (Hàn Quốc), Makoto Hasebe (Nhật Bản), Mehdi Mahdavikia (Iran), Vihid Hashemian (Iran)

Đội cựu sao MU: Mark Bosnich (Úc), Maroune Fellani (Bỉ), Park Ji Sung (Hàn Quốc), Shinji Kagawa (Nhật Bản), Dong Fangzhou (Trung Quốc)

Đội huyền thoại Đông Nam Á: Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia), Neil Etheridge (Philippines). 

    Bình Luận