AFC: Tuyển UAE quyết thắng Malaysia, phả hơi nóng vào Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định, tuyển UAE sẽ nỗ lực để giành lợi thế ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trên trang chủ, AFC vừa đưa ra bài viết nhận định về 8 bảng đấu trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 3/2021. “Do đại dịch nên trong năm 2020, chỉ có duy nhất một trận đấu diễn ra và Qatar đã đánh bại Bangladesh với tỷ số 5-0.

Chiến thắng này giúp Qatar gần hơn với VCK Asian Cup 2023 bởi với tư cách chủ nhà, họ cầm chắc một suất dự World Cup 2022. Dù vậy, 39 đội còn lại đang rất tích cực cho vòng loại World Cup. Họ không chỉ có mục tiêu lọt vào vòng loại thứ 3 mà đó còn lại vòng loại để tham dự Asian Cup 2023”, mở đầu bài viết, AFC bình luận.

Tác giả bài viết đã phân tích sơ bộ cũng như có đánh giá về tình hình của 8 bảng đấu. Ở bảng G, AFC đưa ra quan điểm: “Việt Nam đang dẫn đầu ở bảng đấu rất hấp dẫn khi khoảng cách của bốn đội đầu tiên chỉ là 5 điểm. Với 11 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo hơn vị trí thứ hai của Malaysia 2 điểm. Thái Lan xếp thứ ba khi kém Malaysia 1 điểm.

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

UAE xếp thứ 4 với 6 điểm nhưng đội bóng từng dự World Cup 1990 thi đấu ít hơn các đối thủ 1 điểm. Ở trận gặp Malaysia, họ sẽ quyết tâm giành chiến thắng để trở lại với những toan tính”.

UAE cũng là đội bóng duy nhất ở bảng G có những trận giao hữu quốc tế trong năm 2020. Dù đại dịch COVID-19 hoành hành song Liên đoàn bóng đá UAE bố trí đến 4 trận giao hữu cho ĐTQG nước này. Dẫu vậy, họ lại có sự biến động trên băng ghế chỉ đạo.

HLV Ivan Jovanovic ra đi khi chưa có trận cầm quân nào. Ông Luis Pinto khăn gói trở lại Colombia dù chỉ có 4 trận đấu giao hữu. LĐBĐ UAE đã bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk, người bị sa thải vào cuối năm 2019, trở lại nóng.

Chiến lược gia người Hà Lan được tạo mọi điều kiện để lật đổ vị trí số 1 của ĐT Việt Nam. Tháng 1/2021, UAE sẽ hội quân và có 3 trận giao hữu. Dự kiến, các đối thủ là Iraq, Gabon và Togo. Trong hai tháng 2 và 3, họ tiếp tục có những trận giao hữu khác.

Trong khi đó, ĐT Malaysia dự kiến hội quân từ ngày 20-31/1/2021. Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm, HLV Tan Cheng Hoe mới có dịp làm việc cùng các cầu thủ. 

    Bình Luận