Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022: Việt Nam nắm ngôi đầu

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất. Cập nhật BXH của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G

Sau 5 lượt trận của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 11 điểm. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng là đội duy nhất bất bại khi thắng 3, hòa 2. Ba chiến thắng có được trước Malaysia, UAE cùng tỷ số 1-0, Indonesia 3-1 và hòa Thái Lan ở cả hai trận đều với tỷ số 0-0.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 

Trong số 8 bảng đấu, Việt Nam là một trong 8 đội bất bại, bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia, Iraq, Bahrain, Australia và Syria. Tuy vậy, điểm số của các đội phía sau bám rất sát Việt Nam khi Malaysia đang có 9 điểm, Thái Lan sở hữu 8 điểm, UAE có 6 điểm song đá ít hơn 1 trận. Indonesia là đội bóng duy nhất chưa có điểm số nào.

Các vị trí ở bảng G sẽ có sự xáo trộn lớn sau lượt trận ngày 3/6. ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu ở lượt trận này. Trong khi đó, Thái Lan vs Indonesia và UAE vs Malaysia. Nếu Malaysia hoặc Thái Lan giành trọn ba điểm, vị trí số 1 của ĐT Việt Nam sẽ bị soán ngôi.

Bảng xếp hạng bảng G sau 5 lượt trận.

Mới đây, FIFA đã ra phán quyết hủy toàn bộ kết quả của Triều Tiên khi đội bóng này rút lui. Đồng nghĩa, để cầm chắc tấm vé vào vòng loại thứ 3, tuyển Việt Nam phải đứng đầu bảng. Bởi lẽ, kết quả của đội thứ 2 sẽ không được tính với đội thứ 5 trong trường hợp xét các đội thứ nhì có thành tích tốt nhất. Điều này sẽ gây xáo trộn lớn và có thể tạo ra bất lợi cho tuyển Việt Nam.

Theo thể thức thi đấu, 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 và VCK Asian Cup 2023.

    Bình Luận