Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tiếp tục dẫn đầu

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất. Cập nhật BXH của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G

Sau lượt trận ngày 7/6, tuyển Việt Nam xây chắc ngôi đầu với 14 điểm. Chiến thắng 4-0 trước Indonesia giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tự tin trong cuộc đối đầu với Malaysia. Bám sát phía sau là UAE với 2 điểm ít hơn. Malaysia dù xếp thứ 4 với 9 điểm song vẫn còn cơ hội đua tranh ngôi số 1 bảng đấu.

Dù vậy, thực tế, ở bảng G, cuộc đua cho ngôi đầu bảng chỉ là sự cạnh tranh giữa Việt Nam và UAE. Lượt trận ngày 11/6 được chờ đợi bởi cuộc đua song mã này.

Tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: P.H

Trên sân Zabeel, UAE chỉ phải gặp Indonesia đang đứng cuối bảng xếp hạng và đã bị loại. Đội bóng xứ vạn đảo cũng không có sự chỉ đạo của HLV Shin Tae Yong sau khi nhận hai thẻ vàng trước đó. Trái ngược với Indonesia, UAE lại thi đấu thăng hoa. Trước đó, họ đè bẹp Malaysia 4-0 và hạ Thái Lan 3-1.

Đúng như dự đoán, UAE không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Indonesia với tỷ số 5-0 với các pha lập công của Ali Mabkhout (2 bàn), Fabio Lima (2 bàn) và Sebastián Tagliabúe. Ba điểm giúp đoàn quân của HLV Bert van Marwijk nâng số điểm lên thành 15.

Rõ ràng, UAE là đối trọng lớn của Việt Nam ở bảng G. HLV Park Hang Seo xác định, ở trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam cần phải thắng. Ông Park yêu cầu các cầu thủ phải lạnh lùng. Và cuối cùng, 90 phút trên sân Al Maktoum, sự lạnh lùng được thể hiện bằng chiến thắng ấn tượng 2-1 với pha lập công của Tiến Linh, Quế Ngọc Hải.

Thắng lợi này giúp Việt Nam duy trì ngôi nhất bảng với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm. Thái Lan và Malaysia chia nhau vị trí thứ 3, 4 với cùng 9 điểm. Xếp cuối bảng là Indonesia với 1 điểm.

    Bình Luận