Báo Hà Lan: Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu chỉ để tăng like Facebook?

Đội bóng Hà Lan Heerenveen đã bỏ ra không ít tiền để có được sự phục vụ của Văn Hậu. Thế nhưng, những đóng góp về mặt chuyên môn của hậu vệ Việt Nam vẫn còn rất hạn chế.

Tờ Fean Online (Hà Lan), tờ báo đưa tin về CLB Heerenveen, mới đây đã đưa ra quan điểm của mình về thương vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội tới CLB này. Hậu vệ của ĐT Việt Nam dù gia nhập đội bóng Hà Lan dưới dạng cho mượn nhưng mức lương cao và việc không được ra sân nhiều dẫn đến nghi vấn Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu chỉ để đánh bóng tên tuổi và tăng tương tác trên mạng xã hội.

Báo Hà Lan: Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu chỉ để tăng like Facebook? - 1

Văn Hậu đến Heerenveen chỉ để tăng giá trị thương hiệu cho đội bóng? 

"Mức lương ấn tượng dành cho cầu thủ ngoài EU đã không đem lại cho Heerenveen điểm số nào trên sân", đó là tựa đề bài viết của tờ Fean Online ám chỉ thương vụ Đoàn Văn Hậu. Theo tờ báo này, Văn Hậu được coi là một sản phẩm của truyền thông khi được giới thiệu một cách hoành tráng trước khi ra mắt Heerenveen.

"Bất cứ ai đọc những lời khen ngợi của Gerry Hamstra vào mùa hè năm ngoái đều nghĩ rằng đây chính là Miralem Sulejmani hay Afonso Alves mới (2 ngôi sao thành danh tại Heerenveen) của giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, đó lại là Đoàn Văn Hậu. Bài giới thiệu về cầu thủ này là hoàn toàn vượt trội. Có vẻ như sức hút của anh ta đến từ 861 nghìn lượt theo dõi trên Instagram. Một quyết định gây mâu thuẫn cho ban lãnh đạo Heerenveen tới tận ngày hôm nay" - Nhà báo Stef de Bont phân tích.

Cho đến thời điểm này, ngôi sao của bóng đá Việt Nam mới chỉ có vỏn vẹn 4 phút được ra sân trong một trận cầu chính thức, đó là ở Cúp quốc gia Hà Lan. Đa số thời gian chơi bóng của Văn Hậu là ở đội trẻ của Heerenveen. Bởi vậy, mức lương cao thứ 4 đội bóng này của Văn Hậu khiến nhiều người đặt nhiều dấu hỏi về quyết định mua cầu thủ của Heerenveen.

Báo Hà Lan: Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu chỉ để tăng like Facebook? - 2

Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội được thể hiện bản thân

Thậm chí, tờ Football International còn tỏ ra thất vọng với Heerenveen khi cho rằng Văn Hậu chính là bản hợp đồng thất bại nhất của bóng đá Hà Lan. "Mức lương dành cho cầu thủ ngoài EU đã giúp anh ta có được mức lương rủng rỉnh. Ngược lại, Văn Hậu cũng đem về cho Heerenveen hàng chục nghìn lượt thích trên Facebook, đây có lẽ là đóng góp đáng ghi nhận nhất của anh ta" - De Bont kết luận.

Mặc dù bị chê nhiều hơn khen nhưng với tinh thần không chịu lùi bước, Văn Hậu vẫn được ghi nhận về thái độ tập luyện cũng như kỹ chiến thuật được nâng lên rất nhiều. Những tin tức mới nhất đã chỉ ra rằng Heerenveen vẫn muốn gia hạn hợp đồng mượn hậu vệ gốc Thái Bình. Có lẽ đội bóng Hà Lan muốn cho Văn Hậu thêm thời gian khẳng định bản thân và hơn ai hết, hậu vệ sinh năm 1999 cần phải nắm bắt được cơ hội này.

    Bình Luận