Báo Indonesia "cà khịa" Văn Hậu: Vẫn cay cú vì pha "đốn giò" ở SEA Games 30?

Tờ Indosport của Indonesia liên tục theo dõi và đăng bài "cà khịa" Đoàn Văn Hậu kể từ sau SEA Games 30.

Pha va chạm của Văn Hậu và Evan Dimas (Nguồn: Bóng đá TV)

Trong trận chung kết SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Indonesia với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục. Tuy nhiên, cũng chính từ trận đấu này, Văn Hậu trở thành mục tiêu công kích của báo chí Indonesia. Nguyên nhân là bởi hậu vệ cánh trái của U22 Việt Nam lập một cú đúp và khiến một cầu thủ Indonesia chấn thương sau một pha va chạm.

Báo Indonesia "cà khịa" Văn Hậu: Vẫn cay cú vì pha "đốn giò" ở SEA Games 30? - 1

Tờ Indosport liên tục lên bài về Văn Hậu

Tờ Indosport có thể nói là theo dõi từng bước chân của Văn Hậu kể từ đó tới nay và liên tục đăng bài “cà khịa”. bài viết trên trang này khi chê bai, khi so sánh với một số cầu thủ Indonesia đang thi đấu tại nước ngoài. Hai trong ba bài gần nhất về Văn Hậu, giọng văn tỏ ra thiếu tính khách quan.

Trong bài viết có tựa đề “Sau khi từ bỏ Văn Hậu, Heerenveen sắp có ứng viên mới”, cây viết Deodatus Kresna Murti Bayu Aji Baca bắt đầu bằng việc hỏi cổ động viên Indonesia có nhớ Văn Hậu là ai không?

“Bạn còn nhớ hậu vệ người Việt Nam đốn giò Evan Dimas tại SEA Games 30? Đúng, chính cậu ta – Đoàn Văn Hậu đang có số phận cay đắng. Văn Hậu phải trở về Việt Nam sau khi không được Heerenveen gia hạn hợp đồng.

Nguyên nhân là bởi Văn Hậu không tạo ra được ấn tượng nào nên CLB không muốn gia hạn. Nhiều người nghĩ đây là quả báo Văn Hậu phải nhận sau những gì làm với Evan Dimas”.

Báo Indonesia "cà khịa" Văn Hậu: Vẫn cay cú vì pha "đốn giò" ở SEA Games 30? - 2

Báo Indonesia cho rằng ĐTQG Việt Nam lùi lịch tập trung là vì Đoàn Văn Hậu

Còn trong bài viết mới nhất, cây viết Deodatus Kresna Murti Bayu Aji Baca tiếp tục “cà khịa” Văn Hậu khi cho rằng ĐTQG Việt Nam phải lùi lịch tập trung vì cầu thủ này với bài viết có tựa đề “Vì lợi ích của Văn Hậu, ĐTQG Việt Nam phải lùi lịch tập trung”.

Trong bài viết chỉ ra rằng ĐTQG Việt Nam ban đầu có lịch tập trung vào ngày 14/8 nhưng sau đó lùi lại tới 5 ngày. Nguyên nhân là bởi HLV Park Hang Seo muốn đợi Văn Hậu hoàn thành cách ly 14 ngày. Cầu thủ này mới trở về Việt Nam hồi đầu tháng Tám.

Có thể thấy sự quan tâm của người Indonesia với Văn Hậu là lớn như thế nào. Tuy nhiên, thông tin của họ đa phần bị sai lệch. Đợt tập trung lần này của HLV Park Hang Seo chủ yếu là tìm nhân tố mới cho đội tuyển nên chẳng cần thiết triệu tập Văn Hậu, cầu thủ còn trẻ nhưng đã là trụ cột.

    Bình Luận