Báo Indonesia vẫn “cay cú” Văn Hậu, dè chừng ngôi sao khó ngờ ở ĐT Việt Nam

Tờ Bola (Indonesia) đưa ra những phân tích về tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trước cuộc đụng độ của hai đội vào 23h45 đêm nay 7/6.

Càng gần thời điểm diễn ra trận quyết đấu giữa Việt Nam và Indonesia, bầu không khí càng trở nên nóng bỏng. Với sự hưng phấn có được từ trận hòa 2-2 trước Thái Lan, báo chí Indonesia tỏ ra rất tin tưởng vào năng lực của đội nhà. Tối 6/6, tờ Bola đã có một bài viết “khám phá” nhân sự của ĐT Việt Nam, trong đó có một vài nhận xét đáng chú ý.

Báo Indonesia vẫn “cay cú” Văn Hậu, dè chừng ngôi sao khó ngờ ở ĐT Việt Nam - 1

Bài viết đánh giá nhân sự ĐT Việt Nam trên tờ Bola

Ngay từ dòng tít, tờ báo Indonesia đã chỉ ra điểm nổi bật của thành phần nhân sự ĐT Việt Nam được triệu tập lần này: “Toàn cầu thủ bản địa, không có ai chơi bóng ở nước ngoài”. Từ đó, bài báo chỉ ra rằng Indonesia hiện đang có 5 ngôi sao đang đầu quân cho các CLB nước ngoài, lần lượt là Egy Maulana Vikri (đang chơi tại Ba Lan), Witan Sulaeman (Serbia), Syahrian Abimanyu (Australia), Syahrian Abimanyu (Hàn Quốc), và Ryuji Utomo (Malaysia).

Bài báo cũng không quên nhắc đến trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, khi anh không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam vì có đồng đội ở Cerezo Osaka nhiễm Covid-19.

Sau đó, bài báo lập tức đề cập đến sự vụ giữa Văn Hậu và thủ quân Evan Dimas ở trận tranh huy chương vàng SEA Games 2019. “Đội tuyển Indonesia có một kỷ niệm đáng quên với Đoàn Văn Hậu”, dẫn ra tình huống hậu vệ CLB Hà Nội khiến Dimas bị đau và phải bỏ dở trận đấu. Văn Hậu cũng được nhắc đến là một trong những cầu thủ Việt Nam từng có thời gian ra nước ngoài thi đấu, đầu quân cho CLB Hà Lan Heerenveen.

Bên cạnh đó, bài báo chỉ ra rằng ngoài Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam “cũng sẽ phụ thuộc vào Hà Đức Chinh”, với chiến tích đồng Vua phá lưới SEA Games 2019 cùng Osvaldo Haay bên phía Indonesia (8 bàn thắng). Đây có thể coi là một nhận định tương đối bất ngờ, bởi hàng công ĐT Việt Nam còn khá nhiều ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn hơn Đức Chinh, ví dụ như Tiến Linh, Công Phượng hay Quang Hải.

Trong khi đó, khi nói đến người có nhiều kinh nghiệm nhất, Bola chỉ ra trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng. Với 70 lần góp mặt trong màu áo ĐTQG và 12 bàn thắng ghi được, Trọng Hoàng cũng được tờ Bola nhận định là người “mắn bàn thắng nhất đội". Tuy nhiên ở trận đấu tới, Trọng Hoàng không thể ra sân do án treo giò.

Người Malaysia bày cách thắng cho Indonesia

Một HLV người Malaysia có tên Raja Isa, hiện đang dẫn dắt CLB Muktijoddha Sangsad KC ở giải Bangladeshi Liga 1, đã có những chia sẻ trên tờ Bola về cách mà Indonesia có thể tận dụng để có được kết quả tích cực trước Việt Nam.

Ông nói: “Indonesia có cơ thắng hoặc ít nhất là một kết quả hòa ở trận này. Indonesia phải thích nghi nhanh và nhìn nhận được sức ép. Như tôi thấy, cầu thủ Việt Nam không chỉ gây áp lực rát mà còn thường xuyên tìm cách khiến đối phương mất tập trung. Indonesia phải duy trì được sự tập trung trong 10 phút đầu và 10 phút cuối trận, tránh những sai sót ở hàng thủ”.

    Bình Luận