Bầu Đệ lý giải vụ Thanh Hóa định dừng chơi V-League, ngỡ ngàng sự thật

Những ngày qua, bóng đá Việt Nam xôn xao với quyết định xin dừng cuộc chơi ở V-League 2020 của CLB Thanh Hóa. Phải đến khi "bầu" Đệ lý giải, người hâm mộ mới vỡ lẽ.

  

Video phỏng vấn "bầu" Đệ (Nguồn clip: Bóng đá TV)

Chiều tối ngày 5/8, ông bầu Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hoá gây ngỡ ngàng làng bóng đá Việt Nam khi ký công văn gửi đến VFF và VPF để xin “không tiếp tục tham gia thi đấu ở V-League 2020”.

Bầu Đệ lý giải vụ Thanh Hóa định dừng chơi V-League, ngỡ ngàng sự thật - 1

Bầu Đệ lý giải vụ Thanh Hóa định dừng chơi V-League, ngỡ ngàng sự thật - 2

Nội dung công văn của CLB Thanh Hóa gửi đến VFF và VPF

Lý do bầu Đệ đưa ra để đội bóng xứ Thanh có thể bỏ giải là khó khăn về tài chính, trong khi V-League 2020 chưa biết đến khi nào có thể trở lại. Bên cạnh đó, trong công văn của CLB Thanh Hoá vẫn có thêm “điều khoản” để ra điều kiện với VFF và VPF rằng họ sẽ không bỏ giải nếu được hỗ trợ về mặt tài chính.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên VTVcab, bầu Đệ khẳng định: "Đây không phải là giật tít cho mạnh gây sự chú ý. Mà trên tinh thần là phải lựa chọn để cứu CLB của mình, sau đó nữa là xây dựng bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển".

Bầu Đệ lý giải vụ Thanh Hóa định dừng chơi V-League, ngỡ ngàng sự thật - 3

Bầu Đệ nói về quyết định bất ngờ của CLB Thanh Hóa

Khi được hỏi về vấn đề có 2 điều trong công văn của CLB Thanh Hóa, bầu Đệ lý giải: "Ở điều 1, chúng tôi xin dừng ở vòng 12 để chúng ta cùng với chính quyền tham gia chống dịch. Bởi vì, tiên lượng của chúng tôi là đến tháng 10 này giải cũng không thể trở lại thi đấu được".

Ông Đệ nói thêm: "Nếu giải đấu vẫn kéo dài, Liên đoàn (LĐBĐ Việt Nam) trong nhiều năm tích lũy, nên chăng từ tháng 10 trở đi, nếu không có định lượng để chúng ta dừng thì nên có chủ trương hỗ trợ cho các CLB một phần kinh phí".

    Bình Luận