Bầu Đức: Lo tính mạng cầu thủ, nhốt không cho HAGL đá V-League thời Covid 19

Nhiều đội bóng lên tiếng phản ứng về phương án V-League 2020 thi đấu tập trung ở miền Bắc theo đề xuất của VFF và VPF.

Tối ngày 25/3, VPF chính thức thông báo V-League 2020 tiếp tục hoãn đến ít nhất ngày 15/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với đó, đơn vị tổ chức giải còn gửi đến các đội bóng dự giải phương án tổ chức dự kiến của V-League 2020 trong thời gian tới.

Bầu Đức: Lo tính mạng cầu thủ, nhốt không cho HAGL đá V-League thời Covid 19 - 1

Ông bầu của HAGL, Đoàn Nguyên Đức

Theo đó, lượt đi của V-League 2020 có thể được tổ chức tập trung ở 7 sân vận động miền Bắc. 14 CLB được chia thành 3 nhóm và dự kiến thi đấu theo phương án 1 từ 15/4/2020 đến ngày 29/5/2020 hoặc phương án 2 từ 01/5/2020 đến ngày 28/6/2020.

VFF và VPF sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đội bóng đến hết ngày 28/3 trước khi có quyết định V-League 2020 có trở lại thi đấu hay không vào ngày 29/3. Tuy nhiên, đề xuất kể trên gặp phải khá nhiều phản ứng từ lãnh đạo các đội bóng tham dự giải.

Trao đổi với chúng tôi, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL cho hay: “Theo tôi, phương án đưa V-League ra ngoài Bắc đá là không hợp lý, bất khả khi. Lúc này chúng ta cần tập trung chống dịch để lo mạng sống trước đã, đừng nghĩ gì về bóng đá

Trong giai đoạn cả xã hội đang bất di bất dịch, toàn dân lo phòng chống bệnh tật thì tại sao các anh cứ nghĩ ra việc này việc nọ làm gì? Có nhất thiết phải đá không? Họ gửi văn bản xin ý kiến CLB nhưng chúng tôi không thể trả lời được, việc này phải hỏi Chính phủ. 

Cả thế giới họ đang hoãn vì Covid-19, Việt Nam cứ xồn xồn lên để làm gì. Ngay cả quán cà phê, tiệm hớt tóc còn phải đóng cửa thì bóng đá, môn chơi tập thể diễn ra là không ổn. Do đó, cứ tạm hoãn vô thời hạn, khi nào hết dịch sẽ tính tiếp.”

Thậm chí, trong trường hợp hầu hết các đội bóng đồng ý với đề xuất V-League 2020 đá tập trung ở miền Bắc của VFF và VPF, bầu Đức khẳng định sẽ “nhốt” quân HAGL ở Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai), để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Bầu Đức nói tiếp: “Riêng quân HAGL, tôi khẳng định không cho một ai ra ngoài. Chúng tôi đang chung tay để chống dịch cùng cộng đồng. Ra ngoài Bắc đá V-League, lỡ bùng phát dịch bệnh, ai chịu trách nhiệm cho cầu thủ của tôi. Do đó, lo phòng chống dịch bệnh là chuyện đại sự, nghĩ ra các phương án đá bóng lúc này là sai lầm. 

V-League cứ tạm dừng đến lúc nào hết dịch rồi tính tiếp. Còn nếu bỏ cũng được, mất một năm không anh hưởng gì nhiều đến CLB. Nhưng chúng ta phải nghĩ đến ĐTQG, nếu bỏ V-League rồi cầu thủ sẽ tập chay, đá chay, mất cảm giác bóng thì khi tập trung lại sẽ như thế nào. 

Ngoài ra, chúng ta hãy nhìn xem bóng đá các nước Đông Nam Á họ đang làm gì trong thời gian này. Nên học hỏi, tham khảo họ, nếu họ dừng được thì ta cũng dừng được. Tất cả vì phòng chống bệnh tật trước đã.”

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM và chủ tịch Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn cũng không đồng tình với phương án V-League 2020 thi đấu tập trung ở 7 sân vận động phía Bắc. Ông Vũ Tiến Thành cho rằng đề xuất của VFF và VPF không khả thi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở Hà Nội.

Theo ông Thành, cách làm của VFF và VPF mang tính đối phó và không khoa học. Còn ông Lê Hồng Cường – Tổng giám đốc CLB Bình Dương đề xuất phương án V-League 2020 nên chia làm 3 bảng Bắc – Trung – Nam để thi đấu. Trong khi Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam bảo lưu quan điểm nên hủy V-League 2020 để đảm bảo an toàn, tính mạng con người trong thời dịch. 

    Bình Luận