Chấm điểm ĐT Việt Nam hạ Indonesia 4-0: Quang Hải, Xuân Trường sắm vai “bá chủ”

Quang Hải và Xuân Trường thăng hoa đúng lúc, tạo ra sự khác biệt lớn cho ĐT Việt Nam trước Indonesia.

  

4 bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia

Không có Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo quyết định nhấc Quang Hải về đá giữa sân, cặp với Tuấn Anh. Sự lựa chọn này của HLV người Hàn Quốc giúp ĐT Việt Nam áp đặt thế trận lấn lướt trước Indonesia. ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu cửa trên hoàn toàn trước Indonesia, không cho đối thủ lên bóng và tận dụng tốt khi có được những thời cơ.

Quang Hải chứng tỏ mình là nhân tố chủ chốt của ĐT Việt Nam

Hàng thủ của ĐT Việt Nam nhìn chung có một trận đấu nhàn nhã. Bộ ba Tiến Dũng – Ngọc Hải – Duy Mạnh hiếm khi phải đối mặt với một đợt lên bóng có nét nào của Indonesia. Các trung vệ của thầy Park đã có một ngày thi đấu tròn vai, đề cao sự chắc chắn.

Trong khi đó, thủ môn Tấn Trường thậm chí còn nhàn nhã hơn. Tình huống nguy hiểm nhất của Indonesia đến vào cuối hiệp 2, khi Egy tung cú sút từ ngoài vòng cấm dội xà ngang khung thành Việt Nam, trong pha bóng Tấn Trường đã bị đánh bại.

Sự cố đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam ở trận này chính là trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh. Sau một pha vào bóng mang tính triệt hạ của đối thủ, Tuấn Anh đã phải xin thay người sớm. Trước đó, tiền vệ thuộc biên chế HAGL chơi năng nổ, biết dùng sự mềm mại trong lối chơi để khắc chế lối đá rắn của đối thủ. Phút đầu trận, anh cũng có một tình huống sút xa sấm sét.

Người vào thay Tuấn Anh là Xuân Trường thực sự đã có một trận đấu thăng hoa. Ngay sau khi vào sân, Xuân Trường đã có một tình huống đưa bóng từ chấm phạt góc thuận lợi để Tiến Linh tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Việt Nam. Đầu hiệp 2, Xuân Trường khiến khung gỗ của Indonesia rung lên bần bật sau một cú sút xa quyết đoán. Ngoài ra, anh cũng là người khởi nguồn cho bàn thắng của Công Phượng và Văn Thanh.

Khả năng chuyền bóng của Xuân Trường đã được phát huy mạnh mẽ ở trận này, khi các tuyến của Indonesia càng chơi càng rời rạc. Tình huống chồng biên ở bàn thắng của Văn Thanh cho thấy nhãn quan tuyệt vời của Xuân Trường.

Chấm điểm ĐT Việt Nam hạ Indonesia 4-0: Quang Hải, Xuân Trường sắm vai “bá chủ” - 3

Xuân Trường cho thấy sự điềm tĩnh trong lối chơi

Trong khi đó, người đá cặp với anh ở giữa sân là Quang Hải cũng đã có một trận đấu chứng tỏ được bản thân. Sau một quãng thời gian im hơi lặng tiếng, Quang Hải cho thấy đẳng cấp của anh là thứ chưa hề phai nhạt. Cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Indonesia, chính là thứ mà ông Park muốn thấy khi để Quang Hải chơi ở giữa sân.

Không phải là những pha đi bóng lắt léo hay bứt tốc ở đoạn ngắn quen thuộc, Quang Hải ở giữa sân cho thấy hình ảnh của một chiến binh, tranh cướp nhiệt tình và không hề ngán những tiền vệ có thể hình tốt hơn của đối thủ.

Chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam trận này là Tiến Linh. Tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương thể hiện được khả năng săn bàn với pha băng xuống dũng mãnh và dứt điểm khéo léo. Tuy vậy, nếu chọn điểm rơi tốt và chỉn chu hơn trong những pha xử lý bước cuối, Tiến Linh hoàn toàn có thể làm tốt hơn vậy.

Bộ đôi tiền đạo cánh của Việt Nam ở trận này là Văn Đức và Văn Toàn cũng đã để lại những dấu ấn. Với Văn Đức là lối chơi đơn giản mà hiệu quả, còn Văn Toàn là những bước chạy xé gió. Tuy nhiên cả hai anh đều không chơi cả trận, thậm chí Văn Toàn ra nghỉ sau hiệp 1. Người vào thay Văn Toàn là Công Phượng cũng góp một bàn thắng có phần may mắn, nhưng cũng là đủ để tiền đạo này tìm thấy sự tự tin.

Chấm điểm cụ thể ĐT Việt Nam

Tấn Trường (6), Tiến Dũng (7), Ngọc Hải (7), Duy Mạnh (7), Văn Thanh (7,5), Hồng Duy (7), Tuấn Anh (6), Quang Hải (8), Văn Đức (6,5), Văn Toàn (6,5), Tiến Linh (7,5).

Vào sân từ ghế dự bị: Xuân Trường (9), Công Phượng (7), Hoàng Đức (6), Văn Hậu (5)

    Bình Luận