Chấn thương của Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh có nghiêm trọng?

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển có những chia sẻ với truyền thông về tình hình của ĐT Việt Nam sau một ngày đặt chân đến UAE để chuẩn bị so tài ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ về tình hình ĐT Việt Nam

Tối ngày 27/5, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên ở thành phố Dubai (UAE), sau toàn bộ các thành viên trong đội nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trưa cùng ngày. Hầu hết các học trò của HLV Park Hang Seo đều tỏ ra hào hứng và nỗ lực tập luyện chờ được ra sân đấu Indonesia, Malaysia và UAE ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại UAE tối 27/5

Tuy nhiên, việc 3 cầu thủ Trần Minh Vương, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju Young khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam trước các trận đấu quan trọng ở UAE.

Chia sẻ với phóng viên bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã có những tiết lộ về các ca chấn thương rằng: “Từ nay đến khi các trận đấu diễn ra vẫn còn dài. Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Họ chỉ bị căng cơ thôi. Mức độ chấn thương không nặng nên tôi nghĩ họ kịp bình phục trước khi các trận đấu diễn ra. Các bác sĩ sẽ tích cực chữa trị, tập hồi phục để các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất.

Còn về Văn Hậu, tôi cho rằng cậu ấy không có vấn đề gì cả. Quan trọng nhất bây giờ là làm sao để Văn Hậu thích ứng với điều kiện thi đấu. HLV trưởng Park Hang Seo, ban huấn luyện sẽ theo dõi xem Văn Hậu có đạt được trạng thái tốt nhất hay không.

Những cầu thủ chưa phục hồi tốt thì ban huấn luyện sẽ không sử dụng. Chúng ta vẫn còn 12 ngày nữa để chuẩn bị và đến lúc đó mọi người mới có thể biết được Văn Hậu có ra sân hay không. Theo tôi, Văn Hậu vẫn đang hồi phục tương đối tốt”.

Ông Hiển cho biết ĐT Việt Nam có điều kiện ăn tập rất tốt ở Dubai. Hàng ngày, bác sĩ của ĐT Việt Nam đều làm việc với bếp trưởng để các cầu thủ có món ăn hợp khẩu vị. 

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam vẫn luôn đề cao ý thức kỷ luật để phòng chống dịch Covid-19 lẫn đảm bảo yếu tố chuyên môn trước những trận đấu quan trọng.

Chấn thương của Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh có nghiêm trọng? - 3

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển

Việc ĐT Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể gây bất lợi cho ĐT Việt Nam trong trường hợp “Những chiến binh sao vàng” rơi xuống vị trí nhì bảng G. Trưởng đoàn ĐT Việt Nam cho biết thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nỗ lực cao nhất trong từng trận đấu để làm nên lịch sử lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup.

“ĐT Việt Nam phải nỗ lực tối đa trong từng trận để có thể đạt được thành tích tốt nhất. Chúng tôi phải suy nghĩ tích cực và không trông chờ vào điều kiện gì. Nếu cứ nghĩ đến việc FIFA trừ điểm của Triều Tiên mà ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam, tôi cho rằng điều này sẽ làm phân tán tư tưởng các cầu thủ.

Ban huấn luyện và các cầu thủ xác định đây là vòng đấu mang tính lịch sử. Nếu ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 3, đây thực sự là dấu ấn, là kỳ tích đối với bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã cố gắng suốt 2-3 năm vừa qua, không gì có thể ngăn cản ĐT Việt Nam đi đến cái đích cuối cùng. Đây cũng là trách nhiệm của ĐT Việt Nam”.

    Bình Luận