Chính thức hoãn vòng 13 V-League vì "sự cố" của cầu thủ SLNA

Chiều tối ngày 6/5, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có thông báo đến các đội bóng về việc hoãn tổ chức các trận đấu thuộc vòng 13 V-League 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  

Video thông báo hoãn vòng 13 V-League (nguồn BĐTV):

Trưa ngày 6/5, toàn đội SLNA đã có cuộc họp khẩn về việc nhiều thành viên của đội bóng xứ Nghệ từng tiếp xúc gần với một nam thanh niên, từng đi chung chuyến bay với hai ca tái dương tính với Covid-19 ở Hà Tĩnh (ca này thuộc diện F1). Ngay sau khi xác định nhiều cầu thủ thuộc biên chế SLNA là F2 của ca Covid-19, phường Cửa Nam (TP Vinh) ban hành quyết định yêu cầu đội chủ sân Vinh thực hiện cách ly y tế tại chỗ.

Cả đội SLNA phải tự cách ly vì tiếp xúc gần với một trường hợp F1 Covid-19.

Chiều cùng ngày, CLB SLNA đã có văn bản gửi đến Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để báo cáo sự việc kể trên, để xin ý kiến chỉ đạo về công tác tổ chức trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC thuộc vòng 13 V-League 2021 (dự kiến tổ chức vào 17h ngày 7/5).

Tiếp nhận thông tin từ phía SLNA, VPF đã họp khẩn và ra quyết định hoãn tổ chức cả 7 trận đấu của vòng 13 V-League 2021, chứ không riêng trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC.

“Các trận đấu của vòng 13 V-League 2021 sẽ phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chiều tối ngày 6/5, VPF đã gửi thông báo chính thức đến các đội bóng về quyết định này”, một lãnh đạo cấp cao của VPF nói với chúng tôi.

Chính thức hoãn vòng 13 V-League vì "sự cố" của cầu thủ SLNA - 3

Thông báo hoãn tổ chức vòng 13 V-League 2021 của VPF.

Trong công văn gửi các CLB do ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF ký ghi rõ: “Để đảm bảo an toàn với cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, ban điều hành giải thông báo tạm dừng các trận đấu vòng 13 giai đoạn 1 của V-League 2021 ngày 7/5.

Ban điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức giải phù hợp và thông báo cụ thể trong những thông báo tiếp theo”.

Vòng 13 được xem là vòng đấu có tính chất quan trọng để xác định nhóm 6 đội dẫn đầu bảng xếp hạng đua vô địch và 8 đội ở dưới tranh suất trụ hạng. Bởi vậy, 7 trận đấu được tổ chức cùng ngày và giờ. Với việc trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC không thể diễn ra theo kế hoạch dự kiến, 6 trận đấu còn lại ở vòng 13 cũng buộc phải tạm dừng tổ chức.

Trước đó một ngày, trận đấu giữa CAND và Huế ở giải hạng Nhất 2021 đã phải tạm hoãn vì các cầu thủ đội CAND đi cùng chuyến bay với một trường hợp F1.

    Bình Luận