Chính thức huỷ AFC Cup, đội Công Phượng dồn sức đua vô địch V-League

Ban thường vụ AFC vừa họp trực tuyến và chính thức quyết định huỷ AFC Cup 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cuộc họp trực tuyến của Ban thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra chiều ngày 10/9. Đại diện VFF tham dự cuộc họp kể trên là ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF kiêm Trưởng ban thi đấu AFC.

Chính thức huỷ AFC Cup, đội Công Phượng dồn sức đua vô địch V-League - 1

Công Phượng sẽ không có cơ hội tranh tài tại AFC Cup 2020

Thông tin từ ông Tuấn cho hay, Ban Thường vụ AFC đã tập trung xem xét, đánh giá tình hình và những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động bóng đá tại các quốc gia châu Á trong giai đoạn hiện nay.

Sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng các điều kiện và yếu tố liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu, tính chất của các giải đấu, Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu cấp CLB là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020.

Các giải đấu quan trọng khác sẽ được đẩy lùi sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, U16, U19 châu Á 2020. Vòng chung kết futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12/2020.

Ông Trần Quốc Tuấn đánh giá, việc hủy AFC Cup 2020 cũng là một quyết định hợp lý nhằm giúp các những nước đang phát triển có điều kiện tập trung để kết thúc giải quốc nội, qua đó duy trì ổn định hệ thống thi đấu, cũng như  đảm bảo các vấn đề về chuyên môn lên xuống hạng, đảm bảo các nguồn tài chính và các quyền lợi liên quan khác của các CLB tham dự.

Trước đó, AFC đã tính đến phương án hai bảng F và G, bảng đấu có sự góp mặt của các CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh có thể được tổ chức tại Việt Nam từ 23/9 đến 29/9. Để chuẩn bị cho AFC Cup, TP.HCM - đội bóng có sự góp mặt của Công Phượng đã đưa về sân Thống Nhất bộ đôi tuyển thủ Costa Rica có giá chuyển nhượng lên đến cả triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz.

Với việc không thể tiếp tục tham dự AFC Cup 2020 như dự kiến, TP.HCM được cho là sẽ dồn sức cho mục tiêu lật đổ ngôi vương V-League của đương kim vô địch Hà Nội FC. Trước mắt, đội bóng Công Phượng đầu quân sẽ so tài với chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu ở tứ kết Cúp Quốc gia 2020 vào chiều ngày 11/9.

    Bình Luận