CLB Bình Định chơi lớn có 300 tỷ đồng: Đã có "võ" để không bị “bắt nạt”

CLB Bình Định, tân binh của V-League khiến các đối thủ phải dè chừng với ngân sách hoạt động mỗi mùa giải lên đến 100 tỷ đồng.

  

Vừa “chân ướt, chân ráo” trở lại V-League sau 12 năm vắng bóng, CLB Bình Định khiến cả làng bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng khi công bố khoản tiền được tài trợ lên đến 300 tỷ đồng cho 3 mùa giải liên tiếp. Nói ngỡ ngàng bởi số tiền 100 tỷ đồng/mùa giải tương đương, thậm chí nhiều hơn, cả ngân sách hoạt động của các đội bóng đại gia ở V-League như Hà Nội, TP.HCM, Viettel…

CLB Bình Định chơi lớn có 300 tỷ đồng: Đã có "võ" để không bị “bắt nạt” - 1

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được đầu tư lớn để đua tốp đầu V-League 2021.

Trong bối cảnh hầu hết các CLB đang phải thắt lưng buộc bụng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc một đội bóng nhận được khoản đầu tư khủng như Bình Định thực sự là hiện tượng thú vị trước thềm V-League 2021. Nó như một cú hích lớn đối với bóng đá đất võ sau khoảng thời gian dài không thể góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Là tân binh V-League, nhưng Bình Định không khiêm tốn đặt chỉ tiêu trụ hạng như các đội bóng khác thường làm. Với nguồn kinh phí hoạt động lớn kể trên, đội chủ sân Quy Nhơn dám thách thức các đối thủ với tham vọng phải lọt vào tốp 6 sau khi giai đoạn lượt đi của V-League khép lại.

Điều này có nghĩa thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng muốn được góp mặt ở cuộc đua vô địch với những “ông lớn” khác ở giai đoạn hai V-League 2021. Với “liều doping” tiền thưởng 10 tỷ đồng cho ngôi vô địch, 7 tỷ đồng cho ngôi á quân và 5 tỷ đồng cho vị trí hạng ba chung cuộc V-League, đội bóng đất võ hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ trước các đội bóng ở nhóm đại gia của bóng đá Việt Nam.

CLB Bình Định chơi lớn có 300 tỷ đồng: Đã có "võ" để không bị “bắt nạt” - 3

Ngoại binh Rimario được kỳ vọng sẽ giúp Bình Định bay cao ở V-League 2021.

Không chỉ khiến các đội bóng đại gia phải dè chừng, CLB Bình Định còn có thể sẽ “bắt nạt” những đối thủ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính và lực lượng như SLNA, Nam Định, Hải Phòng… để lấy điểm đua tốp đầu.

Nên nhớ, bóng đá Bình Định trong quá khứ từng ở trong tình cảnh khó khăn như các đội bóng giàu truyền thống vừa được đề cập. Họ từng có hoàn cảnh giống nhau, là những đội bóng một thời phu thuộc hoàn toàn vào ngân sách Nhà nước, khi khoác chiếc áo chuyên nghiệp vẫn phụ thuộc lớn vào nguồn ngân sách của địa phương và nhiều mùa giải chỉ lay lắt với cuộc đua trụ hạng.

Nhưng năm nay, với số tiền 300 tỷ đồng được tài trợ, CLB Bình Định đã trở lại V-League ở vị thế hoàn toàn khác. Như lời một lãnh đạo CLB Bình Định chia sẻ trong buổi lễ xuất quân hôm 25/12, đội bóng đất võ từ nay đã… có võ và sẽ không sợ bị đối thủ “bắt nạt” nữa.

Mới nhất, Bình Định đã chính thức lên ngôi vô địch ở giải tập huấn HTV 2020 khi bất bại cả 3 trận, thắng TPHCM 2-0, hòa Hà Nội 3-3 và hòa Sài Gòn FC 1-1. Đội bóng đất võ có cùng 5 điểm như Sài Gòn FC, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Đây sẽ là sự khởi động đầy tự tin của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng để sẵn sàng xung trận ở V-League 2021.

    Bình Luận