Cơ hội Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022: Chỉ còn trên lý thuyết

Phân tích cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau trận đấu với Saudi Arabia.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đi tiếp khi nào?

Nằm ở bảng B với những đối thủ sừng sỏ như Australia, Saudi Arabia, Nhật Bản hay đối thủ rắn mặt như Trung Quốc, Oman, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không được đánh giá quá cao.

Cơ hội đi tiếp của Việt Nam chỉ còn trên lý thuyết.

Sau hai chuyến làm khách không mấy suôn sẻ khi thua Trung Quốc 2-3 và Oman 1-3, thầy trò HLV Park Hang Seo trở lại sân nhà để tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia ở lượt trận thứ 5 và 6. Dù đã rất cố gắng song tuyển Việt Nam không thể giành một điểm trước các đối thủ đẳng cấp.

Thất bại 0-1 trước Saudi Arabia khiến tuyển Việt Nam nhận trận thua thứ 6 liên tiếp và chưa có điểm số nào. Điều này khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam chỉ còn trên lý thuyết.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo kém đội xếp thứ 2 Nhật Bản đến 12 điểm và vị trí thứ 3 dự play-off của Australia 11 điểm. Đồng nghĩa, ở 4 trận đấu còn lại, tuyển Việt Nam đều phải thắng và các đối thủ không có điểm số quá 12.

Lúc đó, cơ hội đi tiếp mới thành hiện thực. Tuy vậy, đó chỉ là giấc mơ bởi thực tế rất khó xảy ra kịch bản không tưởng đó. Nhiệm vụ trước mắt ở lượt về của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành những điểm số để cải thiện vị trí cuối bảng.

Ở lượt trận thứ 7, tuyển Việt Nam phải làm khách trên sân của Australia, đối thủ đã đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo 1-0 trên sân Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam có hơn 2 tháng để chuẩn bị cho trận đấu này.

Trận đấu giữa Australia vs Việt Nam diễn ra vào ngày 27/1/2022.

    Bình Luận