Cơ hội Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 ra sao?

Phân tích cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau trận đấu với Oman.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đi tiếp khi nào?

Nằm ở bảng B với những đối thủ sừng sỏ như Australia, Saudi Arabia, Nhật Bản hay đối thủ rắn mặt như Trung Quốc, Oman, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không được đánh giá quá cao.

Tuyển Việt Nam thất bại ở cả bốn trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhanh chóng quên đi thất bại tức tưởi 2-3 trước Trung Quốc, các học trò HLV Park Hang Seo tập trung tối đa cho trận đấu gặp Oman trên sân Sultan Qaboos vào khuya 12/10.

Trước đối thủ ngang tài ngang sức, Việt Nam có trận đấu khá tốt. Tiến Linh là người mở tỷ số vào phúy 39. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo mất kiểm soát ở phút bù giờ để đối thủ san bằng 1-1.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam "sập bẫy" với những chiêu trò của Oman. Một tình huống đá phạt góc, Văn Toản không làm chủ tình huống để Al Khaldi ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Sau đó, Duy Mạnh phạm lỗi với cầu thủ đối phương và Salaah ấn định chiến thắng 3-1 cho Oman.

Thất bại ở trận thứ 4 liên tiếp, đội tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội để đi tiếp. Thực tế, với 0 điểm và kém Oman, Nhật Bản 6 điểm, cửa giành vị trí thứ 3 bảng B vẫn còn. Tuy vậy, điều này rất khó khi các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện sự non kinh nghiệm so với các đối thủ.

Toàn đội vẫn còn 6 trận để làm lại. Dù vậy, thử thách là vô cùng lớn. Muốn giành vị trí thứ 3, tuyển Việt Nam cần thắng Nhật Bản và Saudi Arabia ở hai lượt trận diễn ra trong tháng 11 trên sân Mỹ Đình.

Thế nhưng, với giới chuyên môn, đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Ở thời điểm này, thật khó để mơ về World Cup. Và mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Park Hang Seo là cố gắng giành điểm số tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

    Bình Luận