Công Phượng bị Trưởng Ban trọng tài chê phản ứng thiếu chuyên nghiệp

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban trọng tài cho rằng việc các cầu thủ và ban huấn luyện CLB TP.HCM bao vây phản ứng trọng tài trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 11 V-League 2020 là thiếu chuyên nghiệp.

  

Video Công Phượng và đồng đội phản ứng trọng tài

“Ở trận TP.HCM - Hà Nội, trọng tài dù có thổi hay không thổi vẫn có 7-8 cầu thủ TP.HCM chạy đến bao vây trọng tài. Tôi thấy rất lạ, cả một cầu thủ như Công Phượng còn chạy đến làm ầm ầm lên. Câu chuyện phía sau tôi chưa nói đến, nhưng hành vi như thế là không chấp nhận được. Ở nước ngoài, cầu thủ chạy đến phản ứng như thế là bị phạt thẻ ngay.

Công Phượng bị Trưởng Ban trọng tài chê phản ứng thiếu chuyên nghiệp - 1

Công Phượng phản ứng trọng tài ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội.

Nhưng ở Việt Nam lại cực khó cho trọng tài. 6-7 cầu thủ phản ứng như thế, trọng tài nào rút thẻ cả 6-7 cầu thủ được. Câu chuyện ở đây là văn hoá ứng xử, cách cầu thủ nhìn tình huống ấy. Họ không nghĩ trọng tài bình thường thôi”.

Đó là chia sẻ của ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban trọng tài của VFF trong một chương trình mới đây của Vlogger Minh Hải. Các tình huống Công Phượng phản ứng trọng tài mà ông Dương Văn Hiền nhắc đến là ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội thuộc vòng 11 V-League 2020 hôm 24/7 trên sân vận động Thống Nhất.

CLB TP.HCM bất ngờ để thua 0-3 trước đội bóng nhà bầu Hiển, nhưng phía đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng ít nhất 2 quả đá phạt đền, do cầu thủ Thành Chung của Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau trận đấu kể trên, lãnh đạo CLB TP.HCM đã viết đơn gửi đến VFF và VPF để kiến nghị thay vị trí Trưởng Ban trọng tài của ông Dương Văn Hiền.

Chia sẻ thêm về phản ứng của Công Phượng và đồng đội, ông Dương Văn Hiền cho rằng hành động của các cầu thủ TP.HCM trong trận đấu với Hà Nội là không đẹp và thiếu chuyên nghiệp. Trưởng Ban trọng tài của VFF nói tiếp: “Các cầu thủ nên nhớ phản ứng không được gì hết, vì trọng tài đã quyết định hết rồi. Như tình huống chạm tay đầu tiên của cầu thủ Hà Nội trong vòng cấm, 7-8 cầu thủ TP.HCM bu lại phản ứng, trong khi trọng tài quyết định đúng.

Công Phượng bị Trưởng Ban trọng tài chê phản ứng thiếu chuyên nghiệp - 2

Ông Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài bị tâm lý ngay từ khi bước vào sân.

Tình huống thứ hai, cũng bằng ấy cầu thủ chạy đến phản ứng. Tôi cho rằng trọng tài hôm đó bản lĩnh, đứng đấy nhưng cũng phải lùi mấy bước. Hình ảnh cầu thủ phản ứng trọng tài như thế không đẹp lắm. Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cần hành xử chuyên nghiệp hơn”.

Cuối cùng, ông Dương Văn Hiền nhận định chính những phản ứng “thiếu chuyên nghiệp” kể trên của các cầu thủ đội TP.HCM nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, dẫn đến việc các trọng tài bị tâm lý và điều khiển trận đấu không tốt.

“Bây giờ, trọng tài bước vào sân là nhìn thấy rõ vẻ âu lo trên khuôn mặt của họ rồi. Tâm lý của họ không được tốt, tinh thần của họ không vững ảnh hưởng đến chuyên môn, ảnh hưởng đến việc điều khiển trận đấu", ông Dương Văn Hiền nói thêm.

    Bình Luận