Công Phượng, Xuân Trường mong HAGL thoát cảnh đua trụ hạng

Các học trò của “Zico Thái” hy vọng HAGL sẽ có một mùa giải thành công và không còn cảnh “dành cả thanh xuân để đua trụ hạng” tại V-League.

  

“Năm nay, lứa cầu thủ HAGL chúng tôi đều đã 26 – 27 tuổi cả rồi. Có thể nói, chúng tôi đã qua cái tuổi thanh xuân rồi. Bản thân chúng tôi hy vọng HAGL sẽ có một mùa giải khởi sắc hơn, trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Mùa giải này, thanh xuân của các cầu thủ đàn em như Dụng Quang Nho có lẽ sẽ không còn chật vật như chúng tôi nữa”.

Công Phượng, Xuân Trường mong HAGL thoát cảnh đua trụ hạng - 1

Cầu thủ HAGL kỳ vọng có một mùa giải khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak.

Đó là câu trả lời của tiền vệ Lương Xuân Trường, khi bất ngờ nhận được câu hỏi từ giới truyền thông về mục tiêu của HAGL ở mùa giải V-League 2021. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… được bầu Đức đôn lên đội một HAGL thi đấu ở V-League từ mùa giải 2015.

Nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng HAGL mùa giải nào cũng phải khá vất vả trong cuộc đua trụ hạng V-League. Đến nỗi, tiền vệ Trần Minh Vương đã phải viết trên trang mạng xã hội cá nhân sau khi V-League 2019 kết thúc rằng: “Dành cả thanh xuân chỉ để trụ hạng”.

Mùa giải này, HAGL được bầu Đức đầu tư lớn, điển hình là việc mời HLV Kiatisak trở lại ngồi ghế nóng đội bóng phố Núi. Bầu Đức không đặt nặng chỉ tiêu cho HLV Kiatisak, nhưng bản thân “Zico Thái” muốn đưa HAGL vô địch V-League, qua đó giành vé dự AFC Champions League.

Chia sẻ tiếp về câu nói “ám ảnh” của người đồng đội Trần Minh Vương, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tự tin nói: “Trong năm 2021 này, hầu như tất cả các cầu thủ được HAGL cho mượn đều đã trở về. Ngoài ra, HAGL còn có một HLV Kiatisak tài năng trở lại.

Các cầu thủ trong đội đang ở độ tuổi trưởng thành rồi. Chúng tôi đã tích luỹ, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những mùa giải trước đây.

Tại V-League 2021, tôi hy vọng HAGL sẽ giành được thành tích tốt nhất có thể. HLV Kiatisak từng gặt hái được những thành tích nhất định ở Thái Lan và giờ ông ấy có thể truyền đạt kinh nghiệm, thúc đẩy tinh thần thi đấu cho các cầu thủ HAGL”.

Theo lịch thi đấu dự kiến của V-League 2021, HAGL có cuộc tiếp đón tân binh Bình Định ở vòng 3 vào lúc 17h ngày 14/3. Công Phượng và đồng đội ở HAGL đang tràn đầy khí thế hướng đến mục tiêu giành chiến thắng thứ 2 ở mùa giải này trên sân nhà.

“Quãng thời gian nghỉ vừa qua vô cùng hữu ích với HAGL. Chúng tôi được rèn thể lực, kỹ chiến thuật để sẵn sàng khi V-League trở lại. Từ đầu mùa giải đến giờ, bản thân tôi chưa ghi được bàn thắng nào.

Nhưng đối với tôi, chuyện tôi ghi được bao nhiêu bàn thắng không quá quan trọng. Điều quan trọng với tôi là chiến thắng của toàn đội, HAGL làm sao giành được 3 điểm trước các đối thủ. Để làm được điều đó, cả đội cần đoàn kết chứ không phụ thuộc vào bất cứ ai cả”, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho hay.

    Bình Luận