Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Cập nhật cục diện bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất sau loạt trận diễn ra hôm nay.

Ở bảng B vòng loại World Cup 2022, Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản là ba đội bóng được đánh giá cao cho tấm vé đến Qatar. Tại trận ra quân, Nhật Bản bất ngờ thất bại 0-1 trước Oman còn hai đội bóng còn lại đều có những chiến thắng cách biệt. Saudi Arabia hạ Việt Nam 3-1 còn Australia thắng Trung Quốc 3-0.

Australia giành chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam. Ảnh: H.T

Sự phân định về cục diện bảng đấu sẽ dần hé lộ ở lượt trận thứ hai này. Đội tuyển Việt Nam cần có kết quả khả quan trước Australia để hy vọng tạo nên bất ngờ tại vòng loại thứ 3. 90 phút trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn với lối chơi phòng ngự chặt chẽ.

Chính điều này hóa giải hầu hết các tình huống tấn công của đối phương. Thực tế, Australia không có quá nhiều pha bóng gây nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Thậm chí, họ thoát thua với tình huống VAR vào cuộc ở phút 31. Trọng tài người Qatar cho rằng, cú sút của Hồng Duy chạm tay hậu vệ Australia nhưng chưa đủ để thổi penalty.

Đội bóng xứ chuột túi đã may mắn với pha bóng này. Đến cuối hiệp 1, họ có bàn thắng duy nhất sau pha đánh đầu chéo góc của Rhyan Grant. Thắng 1-0, Socceroos giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu. Đây là khởi đầu khá tốt cho chặng đường phía trước đầy chông gai trước các đối thủ khó hơn.

Điểm số này cũng giúp Australia nắm giữ lợi thế nhất định cho cuộc đua giành hai vị trí đầu bảng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào và việc tạo nên bất ngờ ở vòng loại thứ 3 này dường như không thể.

Ở lượt trận thứ 3, tuyển Việt Nam chạm trán Trung Quốc còn Australia tiếp đón Oman.

    Bình Luận