Cựu SAO U16 Barca tỏa sáng ở Bình Định, HLV Đức Thắng nể nhất điều gì?

Ngoại binh Hendrio Araujo Da Silva đang từng bước chiếm được chỗ đứng của mình ở đội bóng mới Bình Định.

  

HLV Nguyễn Đức Thắng nói về Da Silva tại Bình Định (nguồn: BĐTV)

Hendrio Araujo Da Silva gia nhập Bình Định trước thềm mùa giải V-League 2021. Anh là tân binh thứ 3 và cũng là cuối cùng của Bình Định, sau trung vệ Ahn Byung Keon và chân sút Rimario.

Cựu SAO U16 Barca tỏa sáng ở Bình Định, HLV Đức Thắng nể nhất điều gì? - 1

Da Silva trong những vòng đấu đầu tiên ở V-League 2021

Trước khi V-League 2021 phải tạm dừng sau vòng 2 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Da Silva đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trước Sài Gòn, trong trận đấu mà Bình Định thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Hồ Tấn Tài.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao năng lực của tân binh này: “Hendrio mới thi đấu trận thứ 2 nhưng càng ngày càng hòa nhập tốt. Cậu ấy sẽ giúp đội bóng có lối chơi mềm mại, kiểm soát bóng tốt. Cá nhân tôi thấy Hendiro sẽ củng cố cho triết lý chơi bóng mà ban huấn luyện đang muốn có”.

Được biết, Da Silva sở trường chơi ở vị trí “số 10”, từng được đào tạo ở đội U16 Barcelona. Sau đó, anh chuyển sang đội trẻ Real Betis, rồi tìm cơ hội chơi bóng ở Georgia, Bồ Đào Nha trước khi trở về Tây Ban Nha chơi cho đội hạng 4 CD Puertollano.

Đây là đội cuối cùng mà Da Silva khoác áo trước khi chuyển đến Bình Định thay thế một “số 10” khác là Nguyễn Hữu Thắng. Bình Định kỳ vọng có thể kết hợp Da Silva và Rimario trở thành cặp tiền đạo ngoại khét tiếng ở mùa giải V-League năm nay.

Nói về Da Silva trong giai đoạn luyện tập chuẩn bị cho V-League trở lại, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra ấn tượng với tư duy chiến thuật của cầu thủ 27 tuổi, và luôn thúc giục Da Silva tham gia nhiều hơn vào những tình huống bóng có thể dứt điểm, đồng thời nhận định giai đoạn tạm nghỉ này của V-League là rất cần thiết để Da Silva có thể hòa nhập hơn với toàn đội.

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị hiện tại của cầu thủ người Brazil này là 50.000 euro (khoảng 1,4 tỉ đồng).

    Bình Luận