Đội bóng Hà Lan chi 38 tỷ đồng mua đứt Đoàn Văn Hậu?

Theo một số tờ báo Thái Lan đưa tin, SC Heerenveen có thể phải chi số tiền lên đến 1,5 triệu euro (tương đương 38 tỷ đồng) nếu muốn mua đứt hậu vệ Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC.

Sau khi giải vô địch quốc gia Hà Lan chính thức bị hủy sớm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tương lai của Đoàn Văn Hậu nhận được sự quan tâm không chỉ từ truyền thông, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà báo chí Thái Lan cũng theo sát vụ chuyển nhượng của hậu vệ ĐT Việt Nam.

Đội bóng Hà Lan chi 38 tỷ đồng mua đứt Đoàn Văn Hậu? - 1

Đoàn Văn Hậu có thể tiếp tục thi đấu tại Hà Lan thêm một năm

Theo thỏa thuận giữa CLB Hà Nội và SC Heerenveen, hợp đồng để Đoàn Văn Hậu thi đấu cho đội bóng Hà Lan dưới dạng cho mượn đáo hạn vào cuối tháng 6/2020. Tờ SMM Sport và SiamSport của Thái Lan nhận định hậu vệ gốc Thái Bình nhiều khả năng tiếp tục thi đấu cho SC Heerenveen mùa giải tới.

Thậm chí, báo chí Thái Lan đưa tin SC Heerenveen có thể bỏ số tiền lên đến 1,5 triệu euro (khoảng 38 tỷ đồng) để mua đứt Đoàn Văn Hậu từ CLB Hà Nội. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, đó có thể chỉ là những dự đoán của báo chí Thái Lan về tương lai của Đoàn Văn Hậu.

Dự kiến, trong tuần này SC Heerenveen mới gửi thư phản hồi đến CLB Hà Nội về các vấn đề liên quan đến hợp đồng của Đoàn Văn Hậu. Trong trường hợp đội bóng Hà Lan gửi lời đề nghị tiếp tục mượn hoặc mua đứt Đoàn Văn Hậu, lãnh đạo CLB Hà Nội mới họp để đưa ra quyết định.

Bản thân Đoàn Văn Hậu cũng bày tỏ mong muốn được ở lại Hà Lan chơi bóng và được lãnh đạo CLB Hà Nội “bật đèn xanh”. Vì nếu trở về CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu có thể không được thi đấu ở lượt đi V-League 2020, do thời hạn đăng ký cầu thủ nội đã kết thúc từ 22/2. Nhiều khả năng, nhà đương kim vô địch V-League sẽ đồng ý để Đoàn Văn Hậu tiếp tục thi đấu cho SC Heerenveen với hợp đồng cho mượn 1 năm.

Ông Võ Lê Trung – Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T cho biết CLB hoàn toàn Hà Nội ủng hộ Đoàn Văn Hậu ở lại Hà Lan thi đấu, nhưng một mình nhà vô địch V-League không thể tự quyết mà tất cả đều phải chờ lời đề nghị từ phía SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen từ tháng 9/2019 và mới chỉ có đúng 4 phút ra sân trong màu áo đội bóng Hà Lan trong khuôn khổ Cúp Quốc gia. Trong trường hợp ở lại thi đấu cho SC Heerenveen một năm nữa dưới dạng cho mượn, Đoàn Văn Hậu có thể vắng mặt ở AFF Cup 2020, do giải vô địch Đông Nam Á không nằm trong hệ thống giải của FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân.

    Bình Luận