Đội trưởng ĐT Malaysia tự tin hạ ĐT Việt Nam

Ngay sau khi AFC chốt thời điểm vòng loại World Cup 2022 trở lại, đội trưởng ĐT Malaysia tự tin sẽ giành chiến thắng ở cuộc đối đầu với Việt Nam.

Theo kế hoạch vừa được AFC thông qua, các trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu trở lại từ tháng 10 và kết thúc trong tháng 11. ĐT Malaysia sẽ mở đầu bằng trận đấu với ĐT UAE vào ngày 8/10, sau đó gặp ĐT Việt Nam vào ngày 13/10 và kết thúc là cuộc đụng độ với ĐT Thái Lan tại Bangkok vào ngày 17/11. 

Để chuẩn bị cho các trận đấu này, LĐBĐ Malaysia đang xem xét lên kế hoạch tập trung sớm. Đây là điều rất quan trọng vì cho đến thời điểm hiện tại, các giải bóng đá chuyên nghiệp của nước này vẫn chưa thể trở lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và phải nghỉ suốt từ giữa tháng 3.

Mặc dù vậy, các cầu thủ Malaysia vẫn tỏ ra rất tự tin sẽ giành được kết quả tốt, nhất là ở trận đấu được đánh giá khó khăn gặp ĐT Việt Nam. Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, đội trưởng Aidil Zafuan Abdul Razak khẳng định: “Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên chúng tôi cần phải hiểu nhau, chiến đấu vì nhau. Chúng tôi có thể rất sợ các đội mạnh hơn. Chúng tôi không được phép sợ hãi trước mọi đối thủ và chỉ có chiến đấu hết mình mới có thể  nhận được kết quả tốt”.

Malaysia có ba trận đấu lớn trước mắt và có cơ hội tốt để đi tiếp vào vòng loại tiếp theo. Tôi luôn có những suy nghĩ tích cực. Đây cũng là điều tôi luôn muốn thấy ở đồng đội của mình”.

Đội trưởng Aidil của Malaysia đang rất tự tin hướng tới việc giúp đội nhà giành ngôi đầu bảng

Rất có thể ĐT Malaysia sẽ được tập trung sớm hơn dự kiến và sẽ phải sinh hoạt trong điều kiện cách biệt với bên ngoài để phòng tránh việc lây dịch bệnh. Lãnh đạo LĐBĐ nước này từng khẳng định, sự an toàn cho cầu thủ cần phải được đặt lên hàng đầu và thời điểm trở lại sẽ được quyết định sau khi có chỉ thị từ Chính phủ cùng Bộ y tế.

Với ĐT Malaysia, họ có thể gặp thua thiệt không nhỏ khi bóng đá Việt Nam đã bắt đầu trở lại từ cách đây gần 1 tháng. Trong khi đó các giải đấu của UAE cũng sẽ được cấp phép khởi tranh từ 10/6 còn Malaysia vẫn phải chờ đến tận tháng 9 mới có thể tiếp tục. Dẫu vậy, điều đó không khiến Aidil cùng đồng đội quá lo lắng. Họ tuân theo các chỉ định của Chính phủ cùng lãnh đạo LĐBĐ và sẵn sàng trở lại với quyết tâm cao nhất.

    Bình Luận