ĐT Việt Nam & U23 Việt Nam tập trung, thầy Park không “ngồi chơi, xơi nước”

HLV Park Hang Seo phải dời lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các giải bóng đá trong nước đều đã phải tạm hoãn mà chưa hẹn ngày trở lại. Mới đây, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã họp để thống nhất đề xuất lên Hội đồng AFF để dời lịch tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021.

ĐT Việt Nam & U23 Việt Nam tập trung, thầy Park không “ngồi chơi, xơi nước” - 1

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam có thể tập trung từ 14/8 tại Hà Nội.

Ngoài việc AFF Cup có khả năng cao không thể tổ chức trong năm 2020, các trận đấu của ĐT Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng chưa chắc chắn có thể diễn ra như lịch dự kiến của AFC (ĐT Việt Nam lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE trong tháng 10 và tháng 11/2020).

Trong bối cảnh các hoạt động bóng đá trong nước và giải đấu quốc tế cấp đội tuyển gần như “đóng băng”, HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc có nguy cơ tiếp tục phải “ngồi chơi, xơi nước” từ nay đến hết năm 2020.

Bởi vì dịch Covid-19 mà đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2020 không thể diễn ra như kế hoạch đã đề ra trước đó. Ban đầu, HLV Park Hang Seo cùng VFF đã chuẩn bị để ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cùng lúc tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 10 đến 16/8.

ĐT Việt Nam tập trung với quân số khoảng 30 cầu thủ, để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi việc U23 Việt Nam hội quân nằm trong kế hoạch dài hơi để hướng đến SEA Games 2021 trên sân nhà.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Việt Nam, VFF đã thảo luận với HLV Park Hang Seo để dời lịch đợt tập trung kể trên của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Cụ thể, các ĐTQG Việt Nam có thể hội quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 14 đến ngày 21/8.

Dù vậy, như lời của một lãnh đạo VFF, chưa có gì đảm bảo để đợt tập trung của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. “Đây mới chỉ là kế hoạch dự kiến của các đội tuyển quốc gia. VFF và HLV Park Hang Seo sẽ theo sát tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới để chủ động trong mọi tình huống”, một lãnh đạo của VFF cho hay.

Trong thời gian vừa qua, HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý ở các đội tuyển đã toả đi khắp các sân cỏ trên cả nước để tuyển quân cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Các đợt tập trung ngắn hạn như trên là cơ sở để thầy Park và cộng sự rà soát lực lượng để hướng đến mục tiêu quan trọng trong năm 2020, 2021 của bóng đá Việt Nam.

    Bình Luận