Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup 2021: Cơ hội đi tiếp ra sao?

Cơ hội giành vé dự World Cup 2021 vẫn còn nguyên vẹn với ĐT futsal Việt Nam nếu thầy trò HLV Phạm Minh Giang biết tận dụng cơ hội ở trận play-off lượt về với ĐT Lebanon vào ngày 25/5.

Đối đầu với Lebanon trong trận play-off lượt đi giành vé dự World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam nhập cuộc rất sự tự tin nhưng cũng dành sự tôn trọng đối thủ khi chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong 40 phút thi đấu chính thức, cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể chuyển hoá thành những bàn thắng.

Thủ môn Hồ Văn Ý đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi liên tục cản phá những tình huống dứt điểm hiểm hóc của đối thủ. Chung cuộc, Việt Nam và Lebanon cầm chân nhau với tỷ số hoà 0-0.

Futsal Việt Nam sẽ đi tiếp nếu có được kết quả hoà có bàn thắng hoặc thắng Lebanon ở trận lượt về.

Đây được xem là một tỷ số có lợi cho ĐT futsal Việt Nam, bởi ít nhất thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã không để thủng lưới khi thi đấu sân nhà. Theo đó, ở trận lượt về diễn ra vào ngày 25/5 tới đây, chỉ cần mang về kết quả hoà có bàn thắng (có thể 1-1, 2-2,...) thì tuyển Futsal Việt Nam chính thức có tấm vé dự World Cup 2021.

Trong trường hợp Việt Nam và Lebanon tiếp tục hoà nhau không bàn thắng thì cả hai sẽ phải thi đấu hiệp phụ (không tính sân nhà-sân khách) để phân định thắng bại. Nếu vẫn hòa ở hiệp phụ, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu định mệnh.

Nếu để thua ở trận lượt về, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ nói lời chia tay với giấc mơ World Cup 2021. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 22h00 (giờ Việt Nam) ngày 25/5 trên sân Khorkkhan Futsal Club Hall. 

    Bình Luận