Hà Nội FC dễ phải đá trụ hạng, HLV Hàn Quốc có sẵn vali ra đi bất cứ lúc nào

Cuộc đụng độ giữa chủ nhà Hà Nội gặp Bình Định kết thúc đầy bất ngờ khi đội khách có 3 điểm ra về.

  

Video trận Hà Nội - Bình Định

Chỉ có được 13 điểm sau 10 vòng đấu, CLB Hà Nội ngập trong khó khăn buộc phải thay tướng để mong chờ một kết quả tốt hơn. HLV Hàn Quốc, Park Choong Kyun là người được chọn, tuy nhiên việc ông chưa hiểu nhiều về đội bóng khiến lựa chọn này như một "canh bạc". 

Tiền đạo Hà Nội (áo trắng) bị hậu vệ Bình Định kèm chặt

Chiều 26/4, tiếp đón đội khách Bình Định với mục tiêu phải giành 3 điểm, CLB Hà Nội chủ động cầm bóng tấn công, tuy nhiên trước sự chắc chắn của hàng thủ đội quân HLV Nguyễn Đức Thắng, chủ nhà gặp vô vàn khó khăn. Không thể tiếp cận khung thành đội khách, Hà Nội bị dính đòn "hồi mã thương". 

Phút 22, từ pha phối hợp cùng Rimario, Hendrio đột phá dũng mãnh trong vòng vây hậu vệ Hà Nội, trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng sớm, lối chơi phòng ngự phản công của HLV Đức Thắng lại càng có "đất dụng võ". Trong những phút tiếp theo, lần lượt Thành Lương, Bruno được đưa vào sân, nhưng đội chủ nhà không thể tìm kiếm được bàn gỡ. 

Dù có HLV mới, Hà Nội vẫn để thua trận thứ 6. Họ rơi xuống vị trí thứ 10 với 13 điểm, hiện chỉ còn hơn đội cuối bảng (Sông Lam Nghệ An) 3 điểm. Thay vì cuộc đua vô địch, CLB Thủ đô đối mặt với cuộc chiến thoát khỏi nhóm trụ hạng, một kết quả khó tin ngay cả với những người mơ mộng nhất trước khi V-League 2021 diễn ra. 

Về lý do thua trận, HLV Hàn Quốc Park Choong Kyun nói trong buổi họp báo: "Thực sự tôi không muốn lấy lý do nào bào chữa cho trận thua hôm nay. Tôi chỉ có 4 ngày tập luyện, làm quen với các cầu thủ. Các học trò của tôi thi đấu tốt nhưng không có kết quả như mong muốn. Chúng tôi sẽ cố gắng ở 2 trận đấu tới".

HLV Hàn Quốc đã có một loạt thay đổi về nhân sự khiến giới chuyên môn bất ngờ, như Bruno không đá chính, Thái Quý tiền vệ trung tâm được bố trí chơi lệch phải...

Ông Park Choong Kyun giải thích: "Cách thi đấu của Hà Nội và cách huấn luyện của tôi khá tương đồng. Tương lai tôi cũng hướng CLB đá 4-3-3. Các cầu thủ phải tiêm phòng, có người sốt, bị đau nhẹ, chấn thương nên tôi phải sắp xếp như vậy".

Hà Nội FC dễ phải đá trụ hạng, HLV Hàn Quốc có sẵn vali ra đi bất cứ lúc nào - 3

HLV Hàn Quốc không sợ bị sa thải

Một lý do khác, HLV 47 tuổi cho biết ông mới chỉ được CLB tìm cho 1 phiên dịch viên nên thời gian truyền đạt cho cầu thủ cũng chưa nhiều. Ông Park khẳng định khi những cầu thủ như Hùng Dũng, Văn Hậu bình phục hoàn toàn chấn thương, CLB sẽ có nhiều phương án thi đấu tốt hơn. Đặc biệt khi Hùng Dũng trở lại, HLV Hàn Quốc sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh tiền vệ này. 

"Chúng tôi còn 2 trận đấu ở lượt đi, sẽ thi đấu hết sức để hy vọng sẽ có những kết quả tốt nhất. Chúng tôi cũng đang chờ giai đoạn 2 để liên hệ với 1 cầu thủ Hàn Quốc.

Thật khó để các cầu thủ có hiểu được triết lý của tôi trong thời gian ngắn, vì thế cần thêm thời gian để các cầu thủ hiểu được chiến thuật của tôi", HLV Hàn Quốc nói thêm. 

Khi được hỏi về chuyện có thể mất ghế ngay sau lượt đi, ông Park thẳng thắn nói: "Thực ra nói về điều này là hơi sớm. Tuy nhiên tôi đã nói chuyện với HLV Park Hang Seo và hiểu được về áp lực tại giải đấu này. Vali của tôi hiện vẫn còn để nguyên đồ đạc, tôi là HLV chuyên nghiệp nên xác định có thể bị sa thải bất cứ lúc nào". 

    Bình Luận