Heerenveen đổi ý, Văn Hậu chính thức trở lại tập luyện cùng đồng đội

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội sau 2 tháng phải tự cách ly vì đại dịch Covid-19.

Văn Hậu cùng đồng đội tại CLB Heerenveen trở lại tập luyện (Bản quyền VTVCab)

Sau hơn 2 tháng tự tập luyện tại nhà theo giáo án của CLB Heerenveen, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội tại Hà Lan nhằm duy trì thể lực và cảm giác bóng. Dù đã được phép tập trung đông người nhưng ban huấn luyện Heerenveen vẫn phổ biến kỹ các quy định phòng chống Covid-19 tới các cầu thủ.

Heerenveen đổi ý, Văn Hậu chính thức trở lại tập luyện cùng đồng đội - 1

Heerenveen có buổi tập đầu tiên sau khi trở lại

Theo đó, Văn Hậu và các đồng đội phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định như đứng cách nhau 1,5m hay thậm chí không được tắm giặt và thay đồ tại trung tâm huấn luyện. Ở buổi tập này, HLV Jansen chia đội thành 4 nhóm nhỏ tập luyện trong vòng gần 1 giờ đồng hồ, trong đó mỗi cầu thủ đều có bài tập riêng nhằm cải thiện các điểm yếu của bản thân. Điều này sẽ được HLV Jansen duy trì liên tục trong 3 tuần tới.

Với Văn Hậu, trong thời gian qua, anh cũng được HLV Jansen đưa ra giáo trình tập luyện riêng nhằm hạn chế những điểm yếu của mình, trong đó có khả năng tăng tốc. Ngôi sao gốc Thái Bình cũng nhận được lời khen về các chỉ số bật nhảy.

Heerenveen đổi ý, Văn Hậu chính thức trở lại tập luyện cùng đồng đội - 2

Văn Hậu cần cải thiện điểm yếu về tốc độ 

Hợp đồng của hậu vệ Việt Nam với Heerenveen chỉ còn thời hạn tới ngày 30/6. Mặc dù chưa có động thái gia hạn hợp đồng từ đội bóng Hà Lan nhưng Văn Hậu vẫn tỏ ra khá vui vẻ trong buổi tập đầu tiên này. Đây sẽ là thời điểm Văn Hậu vừa tập luyện vừa chờ đợi kết quả của cuộc đàm phán giữa Heerenveen và CLB Hà Nội về tương lai của mình.

Heerenveen đổi ý, Văn Hậu chính thức trở lại tập luyện cùng đồng đội - 3

Tương lai của hậu vệ gốc Thái Bình tại Hà Lan vẫn đang bị bỏ ngỏ

Nguyện vọng của Văn Hậu lúc này là sẽ được ở lại tiếp tục thi đấu cho đội bóng Hà Lan. Phía đội bóng chủ quản của anh là CLB Hà Nội cũng lên tiếng ủng hộ hậu vệ này. Trong khi đó, Heerenveen mới đây đã bất ngờ thay đổi kế hoạch chấm dứt hợp đồng với Văn Hậu. Được biết, ban lãnh đạo đội bóng này đang xúc tiến các buổi gặp mặt để giữ lại ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Ở mùa giải này, hậu vệ sinh năm 1999 chỉ mới chơi vỏn vẹn 4 phút cho đội 1 Heerenveen, con số vô cùng ít ỏi với cầu thủ đang hưởng lương cao thứ 4 tại đội bóng này.

    Bình Luận