HLV bóp cổ cầu thủ ở giải hạng Nhất nói gì sau cú đá “hỗn láo”?

Từng là thầy trò, HLV Hứa Hiền Vinh (CLB Phố Hiến) đã có hành động không đẹp với cầu thủ Văn Huy của An Giang ở vòng 6 giải hạng Nhất. Sau vụ việc, hai bên đã chủ động giảng hòa và xin lỗi người hâm mộ.

Video tình huống HLV Hiền Vinh có hành động không đẹp với cầu thủ Văn Huy (nguồn Next Sport):

Trong trận đấu giữa CLB Phố Hiến và CLB An Giang ở vòng 6 giải hạng Nhất, ở những phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ Văn Huy của An Giang trước khi thực hiện quả ném biên đã đá rất mạnh quả bóng về phía khu kỹ thuật của đội chủ nhà. Đây là hành động được cho là “hỗn láo”, và ngay lập tức HLV Hứa Hiền Vinh của CLB Phố Hiến đã có hành động dằn mặt cậu học trò cũ từng đá cho Phố Hiến ở mùa giải trước.

HLV bóp cổ cầu thủ ở giải hạng Nhất nói gì sau cú đá “hỗn láo”? - 1

HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Văn Huy

Theo đó, HLV Hứa Hiền Vinh đã lao ra đường biên dọc, dùng hai tay từ phía sau bóp cổ cầu thủ đội khách. Ngoài ra, nhiều cầu thủ Phố Hiến cũng quây lấy Văn Huy vì không giữ được bình tĩnh.

Sau tình huống này, trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 với Văn Huy, bên cạnh đó là một thẻ vàng với HLV Hứa Hiền Vinh. Mất người và còn ít thời gian, An Giang đã để thua chung cuộc 1-2.

Sau sự cố trên, HLV Hiền Vinh cho biết ông xin được gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Tôi xin lỗi vì có hành động không đẹp của mình. Tôi đã rất nóng tính, không kiềm chế được cảm xúc”.

Không chỉ xin lỗi các CĐV, HLV Hứa Hiền Vinh còn trực tiếp gặp cầu thủ Văn Huy để xin lỗi. Cầu thủ của An Giang cũng đã xin lỗi ông Vinh, cũng như BHL đội Phố Hiến.

HLV Hứa Hiền Vinh cho biết, Văn Huy từng là học trò của mình, và đó là một trong những lý do ông không chấp nhận hành động của cầu thủ này. “Huy đã đá rất mạnh quả bóng vào trợ lý của tôi đang ngồi ở cabin. Nếu là một quả đá nhẹ thì không sao, nhưng đây là sút rất mạnh.

Huy từng đá cho Phố Hiến ở giai đoạn 1 mùa giải trước. Tôi từng là thầy của cậu ấy nên không chấp nhận hành động như vậy. Nhưng dù sao tôi thừa nhận mình đã nóng tính. Đây cũng là bài học cho cá nhân tôi”, ông Vinh nói.

CLB Phố Hiến xin lỗi về hình ảnh không đẹp liên quan HLV Hứa Hiền Vinh

Sáng nay, Câu lạc bộ Bóng đá Phố Hiến đã đăng thông cáo trên fanpage của đội bóng, nội dung như sau:

Trong khuôn khổ trận đấu thuộc Vòng 6 giải Hạng Nhất Quốc Gia năm 2020 (V.League 2 2020) diễn ra giữa CLB Phố Hiến và Câu lạc bộ Bóng đá An Giang (“CLB An Giang”), vào khoảng phút thứ 91 của trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh đã có hành vi không đúng mực với cầu thủ Võ Văn Huy của CLB An Giang.

Phản ứng thiếu kiểm soát mang tính nhất thời của hai bên đã được hòa giải ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Hiền Vinh và cầu thủ Văn Huy đã chủ động gặp nhau và trao đổi một cách tình cảm.

Vào hôm nay 08/07/2020, HLV Hiền Vinh đã thực hiện tường trình tới lãnh đạo CLB và gửi lời xin lỗi tới toàn thể các cầu thủ, cán bộ nhân viên của Phố Hiến. Lãnh đạo CLB cũng đã có sự kiểm điểm và nhắc nhở sâu sắc tới tập thể CLB Phố Hiến về sự việc này.

Thay mặt cho HLV Hiền Vinh nói riêng và toàn thể tập thể CLB Phố Hiến nói chung, bằng thông cáo này, chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi về hình ảnh không đẹp đã xảy ra. Phố Hiến sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và nỗ lực hướng tới hình ảnh tích cực, cả về chuyên môn lẫn hoạt động. Rất mong các cổ động viên, người hâm mộ và các đối tác đồng hành tiếp tục tin tưởng vào CLB Phố Hiến và HLV Hiền Vinh.

Phố Hiến cũng sẽ thực hiện công văn chính thức để gửi lời xin lỗi tới CLB An Giang và cầu thủ Võ Văn Huy.

    Bình Luận