HLV Kiatisak tiết lộ “bí kíp” để HAGL “vô đối” ở V-League 2021

HLV Kiatisak có những chia sẻ sau trận thắng 2-0 của HAGL trước Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân ở vòng 8 V-League 2021.

  

Video Đà Nẵng - HAGL:

Chiều ngày 8/4, HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak có chuyến làm khách được dự đoán rất khó khăn tại sân vận động Hoà Xuân của chủ nhà Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang có phong độ cao và chỉ kém HAGL 1 điểm trước trận đại chiến ở vòng 8 V-League 2021.

Công Phượng đóng góp 1 bàn

Bởi vậy, thầy trò HLV Kiatisak chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn giành 1 điểm trước Đà Nẵng. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Văn Toàn và Công Phượng trong hiệp hai giúp đội bóng nhà bầu Đức giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của HAGL tại V-League 2021. Đặc biệt hơn, HAGL dưới thời HLV Kiatisak đang rất khó bị đánh bại khi đội bóng phố núi có trận đấu thứ 5 liên tiếp chưa để thủng lưới bàn nào.

Trả lời chúng tôi sau trận đấu, HLV Kiatisak tiết lộ “bí kíp” giúp HAGL đứng trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2021 ở 4 vòng đấu vừa qua. “Zico Thái” thẳng thắn nói: “Khi tôi trở lại dẫn dắt HAGL đầu mùa giải này, bầu Đức có nói với tôi về tiêu chí phải giúp HAGL đá đẹp, đá cho vui lòng người hâm mộ.

Nhưng bên cạnh đó, tôi làm công tác tư tưởng cho học trò rằng HAGL chơi đẹp nhưng cũng cần phải có điểm, mà giành được 3 điểm lại càng tốt. Chứ đá đẹp mà không có điểm thì không còn đẹp nữa. Trong bóng đá có nhiều yếu tố dẫn đến thành công, ngoài công tác tinh thần ra chúng tôi còn chú trọng chiến thuật cho các cầu thủ nữa.

Thành công bước đầu của HAGL đến thời điểm hiện tại đến từ hệ thống phòng ngự. Chúng tôi quán triệt các cầu thủ phải chơi phòng ngự chặt chẽ. Bởi trên hàng công HAGL có lợi thế khi sở hữu Văn Toàn và Brandao có tốc độ tốt.

Hôm nay, hàng thủ HAGL chơi trước hàng công của Đà Nẵng khá mạnh với những ngoại binh có thể hình tốt, không chiến tốt. Thêm nữa, những cầu thủ thay thế Xuân Trường và Kim Dong Su của HAGL ở trận này đã hoàn thành nhiệm vụ. Họ đã nỗ lực thể hiện năng lực của mình ở trận cầu lớn như trận đấu này”.

Khi được hỏi về cảm giác đánh bại được người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức bên kia “chiến tuyến” thế nào, HLV Kiatisak thản nhiên nói tiếp: “Tôi nghĩ cũng như khi chúng tôi còn thi đấu và đối đầu với nhau vậy. Có điều, hôm nay chúng tôi không ra sân thi đấu mà đứng sau giúp các học trò của mình thi đấu.

Như tôi có chia sẻ rồi, khi trận đấu kết thúc thì tôi và Huỳnh Đức vẫn là những người bạn tốt. Tôi đánh giá Đà Nẵng vẫn là một đội bóng mạnh. HAGL của tôi hôm nay ít nhiều gặp áp lực vì phải thi đấu dưới hàng vạn khán giả của họ.

Trước trận đấu, tôi nhiều lần cảnh báo các học trò về điều này rồi. Tôi nói rằng mỗi trận đấu của HAGL giờ như một trận chung kết, nếu HAGL muốn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Nếu chơi cởi mở, HAGL hoàn toàn có thể phải trả giá trước Đà Nẵng. Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ đấu pháp và sẽ nỗ lực từng trận một như vậy”.

    Bình Luận