HLV Moriyasu: Gặp khó trước Việt Nam, Nhật vẫn sẽ giành 3 điểm

HLV Moriyasu Hajime dành sự tôn trọng với tuyển Việt Nam nhưng ông cho rằng, tuyển Nhật Bản sẽ giành ba điểm khi rời Mỹ Đình.

Một ngày trước trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản trên sân Mỹ Đình, HLV hai đội đã tham gia buổi họp báo. HLV Moriyasu có những đánh giá trước lần tái ngộ tuyển Việt Nam.

Ông đánh giá như thế nào về trận đấu ngày mai gặp Việt Nam?

Đối với tuyển Nhật Bản, đây sẽ là một trận đấu khá khó khăn với chúng tôi. Ở trận đấu này, tuyển Nhật Bản hội tụ nhiều cầu thủ khác từ châu Âu nhưng thời gian tập trung lại có giới hạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung tối đa để có được kết quả tốt nhất cho ngày mai.

HLV Moriyasu cùng các cầu thủ Nhật Bản có buổi tập luyện trên sân Hàng Đẫy vào tối qua (9/11).

Còn về đội tuyển Việt Nam thì sao? Đâu là điểm mạnh khiến Nhật Bản e ngại?

Ấn tượng của tôi về ĐT Việt Nam là một đội bóng có sự phát triển tốt trong thời gian qua. Họ là một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. HLV của ĐTVN có nhiều thời gian để xây dựng đội bóng và cầu thủ. Sự phát triển của bóng đá Việt Nam rất rõ rệt. Với tôi, trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn, đặc biệt là khi phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi là có được 3 điểm trong trận đấu này. 

Ông có sự chuẩn bị gì cho trận đấu này?

Trong các trận đấu trước, dù kết quả của tuyển Nhật Bản chưa như ý nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chơi rất tốt. Điều chúng tôi phải làm là rút kinh nghiệm từ những trận đấu trước đó và có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu sắp tới, từ tâm lý thi đấu lẫn chiến thuật và lối chơi. Chúng tôi đã có một số cuộc họp để thống nhất và đưa ra những nhận định chung về trận đấu sắp tới. 

Chuyên cơ Nhật Bản di chuyển thời gian dài từ châu Âu mới đến Việt nam, sau thời gian dài như vậy, kế hoạch sử dụng những cầu thủ này như thế nào? 

Việc trì hoãn do chuyến bay là điều mà chúng tôi không thể thay đổi được. Tuyển Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập với toàn bộ tất cả các thành viên. Tuy khó khăn nhưng chúng tôi cần phải vượt qua. Điều mà tôi cần làm là thúc đẩy tinh thần cầu thủ, tìm ra những giải pháp tốt nhất cho đội. 

Đa số các trận đấu của các cầu thủ tại châu Âu đều diễn ra vào ngày chủ nhật nên họ đã có một số ngày nghỉ tốt nhất. Việc lựa chọn cầu thủ cho trận đấu ngày mai không bị ảnh hưởng bởi những lí do này. Tất cả phụ thuộc vào buổi tập tối nay. Nếu họ có những biểu hiện tốt thì sẽ được lựa chọn cho ngày mai.

    Bình Luận