HLV Park Choong Kyun tiết lộ lý do đồng hành cùng ĐT Việt Nam

HLV Park Choong Kyun chia sẻ có nhiều lý do khiến ông muốn đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam xác nhận HLV Park Choong Kyun của CLB Hà Nội sẽ chính thức tham gia vào thành phần ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập huấn hướng đền vòng loại World Cup 2022, dù trước đó chiến lược gia người Hàn Quốc đã vắng mặt trong buổi hội quân của tuyển quốc gia.

HLV Park Choong Kyun khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để giúp ĐT Việt Nam có được kết quả tốt nhất

Chia sẻ về cơ duyên này, ông Park Choong Kyun cho hay: "Khoảng 1 tháng trước, HLV Park Hang Seo có trao đổi chuyện này với tôi. Lý do là bởi dịch COVID-19 khiến lịch thi đấu V.League bị lùi lại sang năm sau, bản thân tôi có nhiều thời gian trống trong giai đoạn này. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đang cần thêm người để hỗ trợ cho chiến dịch vòng loại cuối cùng.

Tôi không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Ngay khi có lời mời, tôi có trao đổi với ban lãnh đạo của đội Hà Nội. Ban lãnh đạo có nói với tôi là sẵn sàng cung cấp nguồn nhân lực và tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam để giành kết quả tốt, mang về niềm vui cho người hâm mộ nước nhà".

Tính cả ông Park Choong Kyun, HLV Park Hang Seo sẽ có dàn trợ lý khủng với 14 thành viên, trong đó có 7 trợ lý chuyên môn, 2 trợ lý ngôn ngữ, 4 bác sĩ và 1 "kitman". Các trợ lý sẽ hỗ trợ HLV Park Hang Seo trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Trong lần đầu tập trung cùng ĐT Việt Nam, thuyền trưởng Hà Nội FC bày tỏ: "Lần này, tôi không biết là tôi có thể giúp nhiều được cho đội bóng hay không. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết sức cùng với những kinh nghiệm đúc kết của bản thân để cùng đội tuyển Việt Nam có được kết quả tốt nhất". 

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các với đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đây đều là những đội bóng mạnh trong khu vực, mang đến những thử thách lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Ở vòng loại cuối cùng này, chúng ta sẽ đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á nên những trận đấu sắp tới sẽ tương đối khó khăn. Dù vậy, tôi nghĩ nếu chúng ta tập trung phân tích và có sự chuẩn bị thật tốt, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước các đối thủ để mang về những kết quả có lợi", ông Park Choong Kyun cho biết. 

    Bình Luận