HLV Park Hang Seo có mạo hiểm với Đoàn Văn Hậu?

Đoàn Văn Hậu đã được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách 29 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sang UAE dự Vòng loại World Cup 2022. Hậu vệ quê Thái Bình chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương.

Ngày 6/5, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, đơn vị điều trị chấn thương cho Đoàn Văn Hậu, khuyến cáo hậu vệ sinh năm 1999 cần 3-4 tuần tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trước khi tham gia các trận đấu chính thức.

Tính từ thời điểm đó đến khi rút gọn danh sách xuống còn 29 cầu thủ, Đoàn Văn Hậu đã trải qua 19 ngày; tức chưa đến 3-4 tuần theo khuyến cáo từ PVF. Trong quãng thời gian này, hậu vệ quê Thái Bình đều tham gia đầy đủ các buổi tập chung cùng ĐT Việt Nam. Anh được HLV Park Hang Seo cho ra sân ở các trận đấu đối kháng với U22 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình điều trị dứt điểm chấn thương.

Trước đây, Đoàn Văn Hậu từng bị tái phát chấn thương khi quay trở lại thi đấu sau thời gian dài điều trị. Đó là lý do mà BHL ĐT Việt Nam cùng đội ngũ y bác sĩ ở nơi điều trị và CLB Hà Nội đều cẩn trọng đến mức tối đa.

Chiếu theo liệu trình hồi phục đó, đến ngày 3/6, Đoàn Văn Hậu sẽ kết thúc chu trình thích nghi với cường độ tăng dần. Anh có thể ra sân thi đấu ở trận đầu tiên với Indonesia vào ngày 7/6.

Tuy vậy, giới chuyên môn lo ngại, với một cầu thủ từng hai lần trải qua phẫu thuật, lại có tiền sử tái phát chấn thương, Đoàn Văn Hậu có nên sớm trở lại thi đấu.

Thực tế, trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam là vào ngày 7/6 khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo chạm trán Indonesia. Tức là chỉ đúng 4 ngày so với khuyến cáo từ PVF. Với quỹ thời gian đó, liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có sử dụng Đoàn Văn Hậu?

Trong danh sách chốt 29 cầu thủ sang UAE lần này, HLV Park Hang Seo khá thận trọng khi gọi đến 6 cầu thủ có sở trường thi đấu ở hậu vệ cánh. So với các đồng đội, phong độ cùng cảm giác thi đấu của Đoàn Văn Hậu là dấu hỏi lớn. Trong khi đó, Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh có sự ổn định cao.

Thế nên, không hề ngạc nhiên nếu ông Park dùng Đoàn Văn Hậu như là “của để dành” cho hai trận đấu cuối. Điều này vừa giúp hậu vệ sinh năm 1999 có thêm thời gian hồi phục, vừa giữ sức cho các trận đấu then chốt ở bảng G.

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Văn Toản, Tấn Trường, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Xuân, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Thanh Bình, Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh,Trọng Hoàng, Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Lý Công Hoàng Anh, Hai Long

Tiền đạo: Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh

    Bình Luận