HLV Park Hang Seo làm việc bình thường mỗi ngày, không "ngồi chơi, xơi nước"

HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ về công việc hàng ngày của ông trong khoảng thời gian hầu hết các giải bóng đá đều phải hoãn vì dịch Covid-19.

“Hàng ngày, tôi vẫn làm việc vào buổi sáng với các thành viên ban huấn luyện để chuẩn bị kế hoạch cho ĐT Việt Nam thời gian tới. Với tình hình dịch bệnh hiện tại, bóng đá buộc phải tạm dừng là bất khả kháng. Tuy nhiên, tôi hy vọng sắp tới mọi thứ sớm ổn định để cuộc sống và bóng đá trở lại bình thường.”

Đó là chia sẻ mới nhất của HLV Park Hang Seo chiều ngày 3/4, về công việc hiện tại của chiến lược gia người Hàn Quốc trong bối cảnh các trận đấu của ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay V-League 2020 đang tạm hoãn vô thời hạn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo làm việc bình thường mỗi ngày, không "ngồi chơi, xơi nước" - 1

Thầy Park vẫn làm việc bình thường giữa mùa dịch covid-19

Chiều 3/4, thầy Park đi cùng với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã có mặt tại Trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (46 Tràng Thi, Hà Nội), để trao số tiền 100.000 USD ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19. Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn ủng hộ thêm 50.000 khẩu trang, 500 thùng mì và 500 bao gạo.

Trước đó, bản thân HLV Park Hang Seo đã đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ số tiền 5.000 USD vào quỹ phòng chống Covid-19. “Tôi biết dịch Covid-19 đang khiến các quốc gia trên thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Tại Việt Nam, Chính phủ và nhân dân đang làm rất tốt công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch. Tôi mong muốn thông qua các hành động của mình có thể góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống Covid-19”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Cũng liên quan đến HLV Park Hang Seo, người đại diện Lee Dong Jun mới đây đã chia sẻ với tờ Yohap của Hàn Quốc về vấn đề tiền lương của vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam thời Covid-19 rằng: “Đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa có bất cứ yêu cầu nào về chuyện giảm lương. Lương của HLV Park Hang Seo vẫn đang được thực hiện theo hợp đồng.”

Tại khu vực Đông Nam Á, HLV Akira Nishino đã chấp nhận giảm 50% lương để hỗ trợ bóng đá Thái Lan lúc khó khăn vì Covid-19. Trong khi đồng hương của thầy Park là HLV Shin Tae Young cũng đang được Liên đoàn bóng đá Indonesia cân nhắc giảm lương.

VFF vẫn trả lương cho HLV Park Hang Seo theo đúng hợp đồng

“Đến thời điểm hiện tại, VFF chưa có thông tin nào về việc HLV Park Hang Seo sẽ giảm lương vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. VFF vẫn đang trả lương hàng tháng cho HLV Park Hang Seo theo đúng hợp đồng đã ký.”

Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh đã chia sẻ về thông tin nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải giảm lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo lãnh đạo VFF, câu chuyện thầy Park có bị cắt giảm lương hay không vào lúc này thực sự rất “tế nhị” và không nên bàn tới.

Theo bản hợp đồng mà HLV Park Hang Seo mới tái ký với VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho là đang nhận được khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế (khoảng hơn 1,15 tỷ đồng).

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng HLV Park Hang Seo không hề rảnh rỗi, khi các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thầy Park cùng các trợ lý phải đi theo dõi rất nhiều trận đấu ở V-League 2020 để tuyển quân cho ĐT Việt Nam.

VFF còn lên kế hoạch tìm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu vào khoảng tháng 6/2020. Nhưng đến lúc này, tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày một phức tạp và mọi hoạt động bóng đá ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung gần như đã “đóng băng”.

Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo và các trợ lý người Hàn Quốc lâm vào cảnh ít việc hơn, ít nhất từ nay đến tháng 5/2020.

FIFA và AFC vẫn chưa ấn định lịch thi đấu mới của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dù có thông tin các trận đấu của bảng G của ĐT Việt Nam có thể diễn ra vào tháng 10 và tháng 11. Trong khi AFF Cup 2020 vẫn đang ở chế độ chờ theo tình hình dịch Covid-19 ở các nước Đông Nam Á.

    Bình Luận