HLV Park Hang Seo nhận án phạt cực sốc: Có lỡ trận gặp Malaysia săn vé World Cup

AFC mới đây đã đưa ra án phạt khá nặng dành cho HLV Park Hang Seo, sau những hành vi thiếu kiềm chế với trọng tài ở trận chung kết SEA Games vừa qua.

HLV Park Hang Seo nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do lỗi xúc phạm trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30. Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ bị treo quyền chỉ đạo ở 4 trận giao hữu sắp tới của tuyển Việt Nam, bắt đầu từ trận gặp Iraq vào ngày 26/3 tới.

HLV Park Hang Seo nhận án phạt cực sốc: Có lỡ trận gặp Malaysia săn vé World Cup - 1

Ông Park nhận thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30

Còn nhớ ở trận chung kết SEA Games hồi cuối năm ngoái, ở phút 77 trận, HLV Park Hang Seo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi phản ứng gay gắt với tổ trọng tài về tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quả đá phạt. Chỉ khi ban tổ chức can thiệp, chiến lược gia người Hàn Quốc mới chịu lên khán đài và sau đó vào phòng chờ. 

Phải đến chiều ngày hôm nay 11/2, AFC mới quyết định đưa ra án phạt dành cho HLV Park Hang Seo. Ngoài bị treo quyền chỉ đạo 4 trận, vị HLV trưởng của ĐTVN còn phải nộp phạt thêm 5000 USD. Tuy nhiên rất may, án phạt này sẽ chỉ áp dụng ở các trận giao hữu còn ở những giải chính thức như vòng loại World Cup 2022 thì thầy Park vẫn được chỉ đạo các học trò bình thường. AFC đưa ra cảnh báo nếu còn tiếp tục có những hành động nóng nảy trên sân, thầy Park sẽ phải nhận án phạt nặng hơn. 

Như vậy thầy Park vẫn có thể chỉ đạo các học trò đá trận sinh tử với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3, trận đấu có thể coi là quyết định tới cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Đây là án phạt nặng nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải nhận khi lên nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam. 

    Bình Luận