HLV Việt Hoàng nói "bí kíp" đè bẹp Sài Gòn FC, chỉ ra ứng viên vô địch

Với lối chơi kiểm soát bóng vượt trội, đội đương kim vô địch đã không để cho đội khách tới từ TP Hồ Chí Minh mang về 3 điểm.

  

Viettel vượt qua Sài Gòn FC trên sân nhà

Trận đấu giữa nhà đương kim vô địch và đội khách Sài Gòn FC vào tối 3/4 diễn ra đúng với kịch bản mà giới chuyên môn nhận định. Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng 6, Viettel đã khiến đội khách Sài Gòn ngậm ngùi ra về trắng tay. 

Vũ Minh Tuấn (áo đỏ) ghi bàn mở ra chiến thắng cho Viettel tại vòng 7

"Tái ông thất mã", sự thay đổi người bất đắc dĩ của đội Viettel ở phút thứ 6 lại mở ra chiến thắng cho đội chủ nhà. Vào sân thay tân binh Bruno Martos gặp chấn thương, tiền đạo Vũ Minh Tuấn đã ghi bàn mở tỷ số cho Viettel ở phút thứ 31.

Sau bàn thắng của Minh Tuấn mọi thứ càng dễ dàng hơn với đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, Viettel liên tiếp có 2 bàn thắng ở phút 63, 66 do công của Trọng Hoàng và 1 bàn do Công Thành bên phía đội khách phản lưới. Thắng giòn giã đội bóng Sài Gòn đang chìm trong khủng hoảng, HLV Trương Việt Hoàng không quá phấn khích.

Chiến lược gia 45 tuổi của Viettel mở đầu buổi họp báo với chia sẻ: "Áp lực thực tế đến từ lượt đấu ngày hôm qua (các đội bám đuổi có kết quả tốt), nếu tôi không giành kết quả tốt sẽ bị đối thủ bỏ xa. Nhiệm vụ của đội bóng trận này là phải có 3 điểm".

HLV Việt Hoàng nói về "bí kíp" giành chiến thắng: "Sài Gòn không có thành tích tốt trong các trận vừa qua nhưng họ có tinh thần tốt. Họ đang gặp khó khăn, chúng tôi không để cho tiền đạo Đỗ Melo rảnh chân và khai thác triệt để vào vị trí số 10, Daisuke Matsui. Cầu thủ Nhật Bản có kỹ thuật tốt nhưng do thi đấu với mật độ dày đặc nên không giữ được trạng thái thể lực tốt nhất".

Về ứng viên vô địch giải năm nay, ông Hoàng nói: "Vào lúc này Hoàng Anh Gia Lai (xếp đầu bảng) đang là đội bóng có cơ hội tốt nhất, nhưng hết giai đoạn 1 mới biết được. Số điểm của các đội đang rất sát nhau, chỉ cách nhau 1 trận thắng. Thắng 1 trận sẽ thay đổi thứ hạng".

Tân binh Matos trận đấu này gặp chấn thương sớm, nhưng HLV Trương Việt Hoàng cho biết cầu thủ này có thể trở lại ở trận gặp Hà Nội tại vòng 8. "Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng chúng tôi không thể chủ quan. Họ được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi lại rất kị giơ, thường xuyên không có kết quả tốt khi đối đầu. Chúng tôi sẽ ra sân với tâm lý thi đấu hết mình ở trận derby sắp tới". 

Ngay trận đầu tiên ngồi "ghế nóng" CLB Sài Gòn đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, tân HLV Phùng Thanh Phương tiếp đà bi đát khi thua trận thứ 4 của đội này, tuy nhiên ông Phương cho rằng mọi thứ không quá tệ.

"Tôi cố gắng hết sức khi nhận lời dẫn dắt đội bóng. Mục tiêu là giữ tinh thần, cố gắng từng trận, kiếm điểm để giải toả tâm lý cho các cầu thủ.

Hiện tại đội hình chúng tôi chưa cân đối, chấn thương quá nhiều. Đội hình ra sân không như mong muốn, vì thiếu 3 tới 4 cầu thủ chủ chốt so với đầu mùa", HLV họ Phùng lý giải sau trận thua. 

"Tôi hài lòng với lối chơi của các cầu thủ, chỉ đáng tiếc chúng tôi thua sớm. Matsui đã cao tuổi không thể căng sức, anh ấy chơi như vậy là đạt yêu cầu.

Chúng tôi cần giữ vững tinh thần cho những trận tiếp theo. Chúng tôi đang ở nhóm xuống hạng, vì vậy cần nỗ lực hơn rất nhiều để thoát khỏi vị trí này", ông Phùng Thanh Phương không tỏ ra thất vọng, thay vào đó ông động viên các cầu thủ cho trận đấu tới.

Có 3 điểm sau vòng 7, đội Viettel đứng ở vị trí thứ 4 với 13 điểm. Sài Gòn FC tạm đứng hạng 12, khi chỉ có 6 điểm sau 7 vòng. 

    Bình Luận