Họp báo ĐT Malaysia đấu Việt Nam: HLV Tan Cheng Hoe gợi lại quá khứ thắng Việt Nam

(Trực tiếp họp báo, ĐT Việt Nam - Malaysia, 20h45, 10/6, bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á) HLV Tan Cheng Hoe gợi lại quá khứ Malaysia từng đánh bại Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn.

  

HLV Tan Cheng Hoe sẽ chia sẻ với giới truyền thông về tình hình của ĐT Malaysia tiếp xúc với các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận đấu Malaysia - Việt Nam. Trận đấu diễn ra lúc 23h45 ngày 11/6 tới sẽ là trận đấu áp chót của Malaysia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, và chỉ có chiến thắng mới giúp họ còn cơ hội đi tiếp.

HLV Tan Cheng Hoe

ĐT Việt Nam với 14 điểm đang xếp đầu bảng G hơn đội nhì bảng UAE 2 điểm, trong khi Malaysia với 9 điểm xếp thứ 4 sau Thái Lan do kém hiệu số. Trong khi ĐT Việt Nam cần 4 điểm để chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng kèm tấm vé đi thẳng, Malaysia không thể đoạt ngôi đầu nhưng vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nhưng họ sẽ phải thắng Việt Nam trước khi bước vào trận cuối gặp ĐT Thái Lan.

HLV Tan Cheng Hoe: "Chúng tôi từng đánh bại được Việt Nam"

Mặc dù ĐT Malaysia gần đây không có thành tích quá tốt trước ĐT Việt Nam, nhưng HLV Tan Cheng Hoe đã từng chứng kiến những đội tuyển mình dẫn dắt vượt qua ĐT Việt Nam dù ông chưa từng thắng trận nào trước HLV Park Hang Seo kể từ năm 2018 đến nay. Dù vậy HLV trưởng của Malaysia cho rằng đánh bại Việt Nam là điều họ hoàn toàn có thể làm được.

“Việt Nam là đội bóng có lối chơi tập thể và tốc độ, tinh thần của họ cũng rất tốt. Chúng tôi đặc biệt chú trọng tới việc chống phản công. Trước đây, Malaysia từng thắng Việt Nam khi họ được đánh giá cao hơn chúng tôi, như ở AFF Cup 2010 hay 2014", HLV Tan bình luận trên tờ NST.

“Tôi tin rằng nếu thi đấu với một ý chí mạnh mẽ như xưa, chúng tôi có thể gây khó cho đối thủ. Malaysia phải cẩn thận trong từng pha di chuyển vì bất kỳ đợt tấn công thất bại nào cũng sẽ phải trả giá bằng những pha phản công của đối thủ. Chúng tôi cần phải thu hẹp khoảng trống thật nhanh để hạn chế cơ hội ghi bàn của Việt Nam”.

Sao nhập tịch gốc Brazil đáp trả vì bị chê hời hợt

Guilherme de Paula là một trong những cầu thủ được nhập tịch cho ĐT Malaysia cho loạt trận này nhưng De Paula không gây được ấn tượng nào trong các trận đấu vừa qua, cả trận thua UAE lẫn kết quả đá giao hữu trước đó. Dư luận Malaysia đã trút giận lên các cầu thủ nhập tịch và cho rằng những người như De Paula đá rất hời hợt.

Đáp lại De Paula cho rằng dư luận đã quá khắt khe với anh và các đồng đội. "Tuyển Malaysia có thống kê của tôi, rằng tôi chạy nhiều thế nào trong trận đấu ấy. Người ta có thể nói bất cứ điều gì họ muốn, đây không phải lần đầu tôi đối diện với điều này. Tôi tự hào khi được khoác lên mình màu áo Malaysia, tôi đã đưa mẹ mình sang sống ở Malaysia. Tôi thay đổi rất nhiều kế hoạch, dự định chỉ để thi đấu cho tuyển Malaysia", De Paula nói.

    Bình Luận