Họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Thầy Park lo thể lực, báo tin vui

(Họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia, bán kết bóng đá nam SEA Games 2019) HLV Park Hang Seo và HLV Felix Dalmas đã có những chia sẻ trước trận.

Video buổi họp báo:

HLV Park Hang Seo lo thể lực học trò

"Trận đấu với U22 Campuchia ngày mai rất ý nghĩa và khó khăn. Vì thắng chúng ta sẽ vào chung kết. Campuchia ở bảng A, đá ít hơn một trận, có thêm 1 ngày nghỉ. Trận mai sẽ khó hơn cho Việt Nam. Chúng tôi cần phải có tinh thần mạnh mẽ để thắng. Chúng tôi sẽ phải thận trọng".

Họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Thầy Park lo thể lực, báo tin vui - 1

Thầy Park đón sự trở lại của Trọng Hùng

Giải quyết vấn đề thủ môn thế nào?

"Tôi không muốn nói về vấn đề này. Sai lầm cá nhân giúp cầu thủ hoàn thiện bản thân. Họ biết phải làm gì. Tôi muốn nói về trận ngày mai chứ không phải nói về những cá nhân ngày hôm qua".

Tình hình chấn thương ở đội U22 Việt Nam ra sao?

"Lúc trước là Trọng Hùng rồi đến Quang Hải chấn thương. Trọng Hùng đá trận đầu, giờ chưa trở lại. Chúng tôi phải xoay tua đội hình. Nhưng ngày mai Trọng Hùng có thể thi đấu".

Nghĩ gì khi HLV Nishino than phiền trọng tài?

"Ông ấy là bạn tôi, và cũng là đối thủ. Không nên bình phẩm về những lời phát biểu của ông ấy. Mỗi người có quan điểm riêng. Tôi không muốn bình luận", thầy Park nói.

Thầy Park bác tin "gián điệp" Campuchia

"Tôi tôn trọng đội Campuchia. Không bao giờ “gián điệp” theo dõi đội bạn. Truyền thông Việt Nam cũng vậy. Họ bận rộn với đội Việt Nam, với tôi. Hãy nói với truyền thông Cam chúng tôi không bao giờ cử gián điệp".

HLV Campuchia háo hức

"Chúng tôi tin chúng tôi có thể làm được. Gặp Việt Nam là thử thách lớn. Chúng tôi có chuẩn bị tốt. Trận tới, chúng tôi sẽ vào sân với tinh thần và khát khao thắng. Việt Nam là đội rất mạnh, có HLV giỏi. Chúng tôi háo hức được đối đầu với Việt Nam. Tôi cũng rất tiếc cho Quang Hải, hi vọng cậu ấy sớm trở lại", HLV Felix Dalmas nói.

"Tôi hài lòng về những gì cầu thủ đã làm. Bóng đá có sức mạnh lớn lao, mang đến hạnh phúc cho người hâm mộ Campuchia, cho gia đình cầu thủ và tôi. Hi vọng trận gặp Việt Nam, đội bóng sẽ lại mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người hâm mộ Campuchia".

Họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Thầy Park lo thể lực, báo tin vui - 2

HLV Park Hang Seo và HLV  Felix Dalmas (trái)

Có thấy điểm yếu của U22 Việt Nam?

"Tôi không thể nói trước trận. U22 Việt Nam rất mạnh nhưng cũng có những điểm chưa hoàn thiện. Chúng tôi hi vọng sẽ có trận đấu tốt. Sau mỗi trận chúng tôi tận hưởng niềm vui chút, rồi lại tập trung cho trận tiếp theo, với hi vọng chơi tốt. Chúng tôi cải thiện từng bước", HLV Felix Dalmas kín tiếng.

Niềm tin chiến thắng ra sao?

"Tôi không biết có bao nhiêu % chiến thắng, trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. Mọi người đâu tin chúng tôi vào bán kết, nhưng giờ chúng tôi ở đây. Việt Nam hôm qua cũng vậy, thua sớm 2 bàn, tưởng như dừng bước. Chúng tôi tin mình có thể mang lại nỗi buổn cho Việt Nam. Về mặt sân cỏ nhân tạo, U22 Việt Nam có các cầu thủ giỏi, và thích ứng nhanh".

Campuchia sẽ đá thế nào?

"Chúng tôi đã chơi tốt và có mặt ở bán kết. Ở đây không thể nói sẽ dùng chiến thuật nào. Tôi sẽ trả lời bằng trận đấu ngày mai".

HLV Nishino (Thái Lan) có phàn nàn về trọng tài, ông nghĩ sao?

"Tôi có xem trận đấu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan. Tôi không đồng quan điểm với ông Nishino về trọng tài. U22 Việt Nam chơi tốt, họ không cần sự giúp đỡ của trọng tài".

Diễn biến U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (Bản quyền VTVCab)

Thầy Park đã có kế hoạch đấu U22 Campuchia

U22 Việt Nam sẽ chỉ có mỗi 1 ngày nghỉ trước khi đá bán kết gặp U22 Campuchia. Bình luận về vấn đề này, thầy Park nói điều này phần nào ảnh hưởng đến cách nhập cuộc của U22 Việt Nam do cách ông xoay vòng: "Mỗi trận đấu chúng tôi có một kế hoạch khác nhau. Chúng tôi sẽ phải tính toán thay đổi nhân sự, luân chuyển nên hiệp một thường khó khăn. Nhưng tôi luôn có kế hoạch dài hạn cho cả giải".

Họp báo trước trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Thầy Park lo thể lực, báo tin vui - 3

Thầy Park trước bài toán nhân sự

U22 Việt Nam chắc chắn mất Quang Hải ở bán kết

HLV Park Hang Seo có khẳng định điều này sau trận hòa Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng. Mới nhất, bác sĩ Tuấn Anh của đội U22 Việt Nam cũng thông báo chính thức về mức độ chấn thương của Quang Hải. Theo đó, Hải "con" cần ít nhất 2 tuần để hồi phục chấn thương rách cơ.

    Bình Luận