Indonesia sắp phá kỷ lục của ĐT Việt Nam

Indonesia đang đứng trước cơ hội lớn để phá kỷ lục của ĐT Việt Nam về số điểm ở vòng loại thứ ba World Cup.

Indonesia sắp phá kỷ lục của ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành vé vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trước đó, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã làm được điều này ở các kỳ 2022 và 2018. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Voi chiến” chỉ giành được 2 điểm/10 trận đấu. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk chỉ có được 2 trận hòa, ghi được 6 bàn thắng, để lọt lưới tới 24 bàn.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam làm tốt hơn Thái Lan khi có được 4 điểm. Dù xếp ở vị trí cuối bảng nhưng ĐT Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng này. Đội quân của HLV Park Hang Seo xuất sắc đánh bại Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình. Thành tích của ĐT Việt Nam là tốt nhất của các đại diện Đông Nam Á ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tuy nhiên, kỷ lục của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị Indonesia xô đổ trong thời gian tới. 

Indonesia sắp phá kỷ lục của ĐT Việt Nam

Hiện tại, sau 3 trận đấu, Indonesia đã có 3 điểm với 3 trận hòa trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain.Nếu như hòa Trung Quốc ở lượt trận thứ 4, Indonesia sẽ san bằng điểm số với Việt Nam. Trong trường hợp thắng trận, Indonesia sẽ xô đổ kỷ lục của “chiến binh sao vàng”. 

Cơ hội để Indonesia vượt qua Việt Nam là rất sáng, bởi họ đang có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Indonesia rất tự tin ở thời điểm này. Trong đợt tập trung này, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập tới 16 cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, phong độ hiện tại của Trung Quốc cũng rất tệ khi chưa có được điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.
 

    Bình Luận