LĐBĐ UAE “ép” HLV Bert van Marwijk phải thắng Việt Nam

HLV Bert van Marwijk đã trở lại chiếc ghế nóng ở ĐTQG UAE. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Hà Lan là phải vượt qua Việt Nam để chiếm lấy ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nhà cầm quân người Hà Lan vừa có buổi gặp gỡ với các quan chức của Liên đoàn bóng đá UAE (UAE). Tại đây, Chủ tịch LĐBĐ UAE, Sheikh Rashid Al Nuaimi có những trao đổi về nhiệm vụ trọng tâm là vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ông Al Nuaimi nhấn mạnh, giai đoạn sắp tới rất khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều từ các thành viên BHL cũng như cầu thủ. Tất cả đều phải cố gắng để vượt qua vòng loại thứ 2.

Ngay sau buổi gặp gỡ, HLV Bert van Marwijk sẽ cùng các cộng sự đến các SVĐ để theo dõi giải VĐQG nước này. Dự kiến, tháng 1/2021, ông cùng ĐT UAE có một đợt tập trung. Chiến lược gia 68 tuổi này được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT UAE vào tháng 3/2019. 

Nhiệm vụ của HLV Bert van Marwijk khá nặng nề trong lần trở lại dẫn dắt ĐT UAE.

Tuy vậy, ông chỉ trụ vững trong vòng 6 tháng trước khi bị sa thải bởi thành tích kém cỏi. Đó là hai thất bại liên tiếp trước Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khiến UAE chỉ xếp thứ 4 bảng G với 6 điểm (đá ít hơn 1 trận). Ngoài ra, thất bại ở Cúp Vùng Vịnh là giọt nước làm tràn ly dẫn đến kết cục sa thải.

LĐBĐ UAE sốt sắng tìm kiếm các nhân vật thay thế khác. Ivan Jovanovic là người kế nhiệm. Song, nhà cầm quân người Serbia chưa có trận đấu nào thì bị sa thải. Luis Pinto lên thay và chỉ trụ lại sau 4 trận giao hữu với kết quả nghèo nàn.

HLV Bert van Marwijk được chỉ định vào “ghế nóng” sau khi LĐBĐ UAE không tìm được tiếng nói chung với ứng viên sáng giá Zoran Mamic. Trong lần trở lại này, nhiệm vụ của chiến lược gia người Hà Lan hết sức nặng nề.

Ông buộc phải cùng ĐT UAE vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mới giữ vững chiếc ghế. Bert van Marwijk cũng rất tự tin khi tuyên bố sẽ đưa UAE đến với World Cup lần này.

ĐT UAE còn 4 trận đấu. Họ lần lượt tiếp Malaysia, làm khách trên sân Indonesia trước khi tiếp đón Thái Lan và Việt Nam ở hai lượt trận cuối cùng. Bốn trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 3 và 6/2021. 

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm; lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

    Bình Luận