Mắc sai lầm, Đặng Văn Lâm phải nhường chỗ cho Nguyễn Filip?

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã mắc sai lầm trong trận thua 0-3 trước ĐT Nga và rất có thể anh sẽ bị thay thế bằng Nguyễn Filip ở cuộc đọ sức với ĐT Thái Lan trong khuôn giải giao hữu LPBank Cup 2024.

Mắc sai lầm, Đặng Văn Lâm phải nhường chỗ cho Nguyễn Filip?

Trước khi bước vào giải giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Kim Sang Sik đã có những tính toán về nhân sự. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã vạch ra kế hoạch sử dụng 2 đội hình khác nhau cho từng trận đấu gặp Nga và Thái Lan. Ở trận đầu tiên gặp ĐT Nga, ông Kim dự kiến để Nguyễn Filip bắt chính và Văn Lâm sẽ xuất trận ở cuộc đọ sức còn lại gặp Thái Lan.

Tuy nhiên, sau khi tính toán lại cũng như biết sự khát khao của Văn Lâm muốn được ra sân thi đấu với ĐT Nga nên ông Kim đã để thủ môn này bắt chính ở trận đấu ngày 5/9 vừa qua. Thực tế, từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam thì ông Kim chú trọng vào việc sàng lọc nhân sự, “đảo” cầu thủ liên tục để tìm ra được bộ khung tốt nhất cho mặt trận AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay.

Thế nên ở 2 trận đấu trong tháng 6 gặp Philippines hay Iraq thì ông Kim đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi nhân sự và ngay cả Văn Lâm hay Nguyễn Filip cũng thay nhau bắt chính. Đến giải giao hữu lần này, kể cả Văn Lâm không mắc sai lầm ở trận gặp ĐT Nga thì ông Kim cũng sẽ thực hiện sự thay đổi ở trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Cần nói thêm, ở trận gặp ĐT Nga vừa qua, hàng loạt cầu thủ như Tiến Linh, Tuấn Hải, Tấn Tài, Tuấn Anh và đặc biệt là Quang Hải đã ngồi trên ghế dự bị.

Cùng với đó không thể không nhắc đến Nguyễn Filip bởi HLV Kim Sang Sik muốn phân bổ nhân sự cho 2 trận đấu chứ không “cứng nhắc” sử dụng 1 đội hình chính. Giai đoạn này, khi V.League 2024/25 chưa diễn ra nên cảm giác thi đấu của các cầu thủ Việt Nam chưa đảm bảo nên việc ông Kim phân chia nhân sự cho 2 trận đấu cũng là điều hợp lý. Quay trở lại với câu chuyện Văn Lâm thì sau cú sốc sai lầm vừa qua thủ môn sinh năm 1993 này đã đem đến bài học lớn cho anh.

Mắc sai lầm, Đặng Văn Lâm phải nhường chỗ cho Nguyễn Filip?

“Ở bàn thua thứ hai, mọi người đều thấy rõ là lỗi do bản thân tôi. Tôi rất buồn vì không giúp được cho đội tuyển trong bàn thua ấy”, Văn Lâm chia sẻ. Bất luận sai lầm của Văn Lâm chỉ là tai nạn trong bóng đá nhưng HLV Kim Sang Sik thừa nhận Văn Lâm gặp vấn đề về tâm lý: “Khi bắt đầu hiệp 2, nhịp độ của đội tốt, tuy nhiên có một sai lầm dẫn tới bàn thua. Văn Lâm áp lực và tâm lý khi gặp Nga. Tôi hiểu điều này và tôi không chia sẻ gì với anh ấy sau trận. Văn Lâm cần thời gian để vượt qua sai lầm vừa qua. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì cậu ấy thi đấu tốt”.

Ông Kim thấu hiểu được khát khao thể hiện mình của Văn Lâm nên đã vô tình mắc sai lầm nhưng không vì thế mà ông sẽ gạch tên anh khỏi kế hoạch đường dài của ĐT Việt Nam. “Cậu ấy vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển”, ông Kim khẳng định.

Khi Văn Lâm dự bị thì Nguyễn Filip được lựa chọn cho trận gặp Thái Lan vào tối 10/9 tới đây. Thủ môn thuộc biên chế của CAHN đã quen với điều kiện thi đấu tại Việt Nam cũng như bắt nhịp, giao tiếp tốt với các đồng đội sau gần nửa năm chơi bóng ở dải đất hình chữ S.

Và sẽ không ngạc nhiên nếu như trận gặp Thái Lan, Nguyễn Filip sẽ lại bay lượn và khiến khán giả quên đinhững sai lầm của người đồng đội Văn Lâm. Quan trọng hơn, Nguyễn Filip sẽ làm cho khung thành ĐT Việt Nam vững chắc hơn trong cuộc đọ sức với đối thủ rất kỵ giơ mang tên Thái Lan.

    Bình Luận