Ngã ngửa 11 cầu thủ Việt Nam bán độ: Bí ẩn người tên Thụ đến treo thưởng

Trong bản tường trình, một cầu thủ U21 Đồng Tháp tiết lộ danh tính nhân vật đã đến hứa thưởng, để rồi sau đó họ tham gia vụ dàn xếp tỷ số chấn động bóng đá Việt Nam.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 28 29 30 3132

Nhân vật bí ẩn "giật dây" 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp bán độ (Nguồn: Bóng đá TV - VTVcab)

Làng bóng đá Việt Nam vừa được phen rúng động trước sự kiện 11 cầu thủ trẻ đội U21 Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số ở vòng loại giải U21 Quốc gia 2019. Đáng chú ý, trong bản tường trình của 1 cầu thủ đã nhắc tới nhân vật có tên Thụ - người được cho là trực tiếp gặp gỡ nhóm cầu thủ trẻ và hứa thưởng nếu thắng.

Ngã ngửa 11 cầu thủ Việt Nam bán độ: Bí ẩn người tên Thụ đến treo thưởng - 1

Nhóm cầu thủ trẻ Đồng Tháp được một người đàn ông có tên Thụ hứa đến thưởng tiền nếu đá thắng

Trong cuộc phỏng vấn trên sóng VTVcab, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban Kỷ luật VFF cho hay chính tình tiết này khiến Ban Kỷ luật và các cơ quan có thẩm quyền gặp khó khăn trong quá trình điều tra: "Tôi đã yêu cầu phía Đồng Tháp giải trình, nhưng họ cũng không nắm được gì, ngoài việc một người đàn ông tên Thụ gặp gỡ và hứa thưởng cho các cầu thủ nếu thắng. 

Ban kỷ luật gặp khó vì không ai xử lí nhà tài trợ, hay những người yêu mến bóng đá thưởng cho đội bóng nếu thắng trận. Tuy nhiên ban tổ chức giải, các cơ quan pháp luật phải làm rõ ý định đứng sau hành động 'thưởng' đó là gì. Khi toàn bộ hồ sơ được chuyển tới ban kỷ luật, chúng tôi sẽ xem xét xử lí".

Theo quyết định của Ban Kỷ luật VFF, Huỳnh Văn Tiến - người cầm đầu nhóm cầu thủ Đồng Tháp tham gia dàn xếp bị cấm thi đấu 5 năm ở các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức và phải nộp phạt 5 triệu đồng. 10 cầu thủ còn lại bị đình chỉ thi đấu thời gian 6 tháng, nộp phạt 2,5 triệu đồng.

Trong bản tường trình, Huỳnh Văn Tiến thừa nhận rủ rê các cầu thủ trẻ Đồng Tháp đánh cược trên mạng với số tiền 150 triệu đồng với hình thức xỉu (2 bàn trở xuống) ở trận đấu giữa U21 Đồng Tháp – U21 Vĩnh Long (hòa 1-1) và thắng được tổng cộng 133 triệu đồng.

Được biết, nhóm cầu thủ trẻ tham gia bán độ từng cùng nhau vô địch giải U15, U17, U19 Quốc gia, là nòng cốt của U21 Đồng Tháp ở giải U21 Quốc gia năm nay. Vì vậy, ông Vũ Xuân Thành thừa nhận Ban Kỷ luật rất đau đầu trong việc đưa ra hình thức xử phạt dành cho họ. 

"Đây là vấn đề đau đầu nhất của Ban Kỷ luật khi xử phạt các cầu thủ. Ai cũng từng vấp ngã, nhưng chuyện họ có đứng lên được hay không là trách nhiệm của phụ huynh, cơ quản chủ quản, VFF lẫn Ban Kỷ luật. Chúng tôi cần đưa ra mức xử phạt sao cho các cầu thủ nhận ra cái sai, từ đó có thể đứng dậy và làm lại cuộc đời".

    Bình Luận