"Ngã ngửa" kịch bản đội hình Việt Nam đấu Indonesia, ẩn số Công Phượng

ĐT Việt Nam chuẩn bị đối đầu Indonesia (23h45, 7/6) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ sử dụng những con người tốt nhất để giành trọn 3 điểm.

Trong danh sách đội hình sang UAE, ĐT Việt Nam có 2 sự vắng mặt đáng tiếc đó là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Ở trận đấu tới với Indonesia, Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng sẽ không thể thi đấu vì bị "treo giò" liên quan tới thẻ phạt.

Thầy Park và các học trò đang rất thoải mái

Ở vị trí thủ môn, sau khi Đặng Văn Lâm không được triệu tập, HLV Park Hang Seo vẫn còn 3 lựa chọn đó là Văn Toản, Tấn Trường và Văn Hoàng. Ở trận giao hữu với Jordan, Văn Toản đã ghi điểm với pha cản phá thành công quả 11m. Tuy nhiên, Tấn Trường mới là người nhiều khả năng được chọn nhờ kinh nghiệm cũng như màn trình diễn tốt trong màu áo CLB Hà Nội.

Còn ở hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo không quá lo lắng ở vị trí Đình Trọng khi ông vẫn còn trong tay bộ ba Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh. Đây đều là 3 trung vệ đang có phong độ tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, vị trí cánh phải mà Trọng Hoàng để lại sẽ được thay thế bởi Văn Thanh hoặc Hồ Tấn Tài, cả hai cầu thủ đều đang thể hiện phong độ khá tốt trong màu áo CLB ở mùa giải năm nay. Hậu vệ của HAGL nhiều khả năng sẽ được chọn nhờ kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhỉnh hơn so với người đồng đội.

Văn Hậu đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cũng như ra sân trong trận đấu giao hữu với Jordan vừa qua, nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Trong trường hợp Văn Hậu chưa thể thi đấu, HLV Park Hang Seo vẫn còn 2 lựa chọn khác là Hồng Duy và Văn Xuân. Lợi thế của Hồng Duy là kinh nghiệm thi đấu quốc tế, còn Văn Xuân mới chỉ là tân binh lần đầu góp mặt cùng ĐT Việt Nam.

Vị trí tiền vệ trung tâm đang là dấu hỏi lớn sau sự vắng mặt đáng tiếc của Đỗ Hùng Dũng. Như đã biết, Xuân Trường đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo HAGL ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, cầu thủ quê Tuyên Quang khó lòng cạnh tranh suất đá chính với Quang Hải, nếu cầu thủ của Hà Nội được kéo về đá giữa. Vị trí còn lại thuộc về Tuấn Anh, cầu thủ luôn được trao suất đá chính mỗi khi khỏe mạnh.

Trên hàng tấn công, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ được lựa chọn là người đá cao nhất. Văn Toàn và Văn Đức sẽ đảm nhiệm hai vị trí tiền đạo cánh. Công Phượng đang thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay nhưng ngôi sao của HAGL có lẽ hợp hơn với vai trò dự bị chiến lược khi thầy Park muốn tung anh vào sân ở những thời điểm cần thiết.

Mọi thứ đều chỉ là dự đoán dựa trên tình hình của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân đội hình nào trong cuộc đối đầu với Indonesia. Biết đâu với HLV lão làng như Park Hang Seo, ông sẽ khiến người hâm mộ "ngã ngửa" với đội hình có những điều chỉnh, điều có thể làm cho phía Indonesia cũng phải bất ngờ. 

Dù với sơ đồ gì và những con người nào thì mục tiêu của “Những chiến binh sao vàng” vẫn không gì khác ngoài 3 điểm để tiếp tục nắm lợi thế dẫn đầu bảng G trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Bình Luận