Nhà môi giới Italia tiết lộ cực sốc về các ngoại binh V-League

Nhà môi giới Italia Giulio D’Alessandro cho rằng hầu hết các cầu thủ ngoại binh tới V-League đều dùng CV giả.

Trên tờ VnExpress, nhà môi giới Italia Giulio D’Alessandro – người sở hữu Công ty tuyển trạch và đại diện cầu thủ D'Alessandro Scouting đã chia sẻ khá nhiều điều thú vị về nghề môi giới, tuyển trạch. Đáng chú ý, ông D’Alessandro tiết lộ, đa phần ngoại binh đến với V-League đều có chất lượng thấp và sử dụng CV giả.

Nhà môi giới Italia tiết lộ cực sốc về các ngoại binh V-League - 1

D’Alessandro đánh giá cao tiền đạo Omar của Hà Nội FC

“Đa phần đều rất tệ. Một ngoại binh ở Việt Nam thông qua người đại diện sẽ đưa ra yêu cầu một mức lương rơi vào tầm 80.000 đến 100.000 USD một năm. Có rất nhiều cầu thủ châu Phi và các cầu thủ Brazil đến thử việc. Nhưng tôi biết 90% những cầu thủ này đều sử dụng CV (lý lịch nghề nghiệp) giả. Đó cũng là lý do chính giải thích tại sao các CLB Việt Nam khó thành công trên các đấu trường châu lục”, ông D'Alessandro nói.

Mặc dù vậy, nhà môi giới người Italia vẫn cho rằng một số ngoại binh ở V-League có chất lượng tốt. Tiêu biểu như Pape Omar hay Oseni của Hà Nội FC. Ông D'Alessandro còn khuyên các CLB Việt Nam không nên tập trung lấy người từ thị trường Brazil hay châu Phi bởi những cầu thủ tốt nhất ở đây đều đã sang châu Âu.

Một chi tiết nữa khá đặc biệt, ông D'Alessandro là bạn của tiền đạo Nguyễn Công Phượng – người được ông miêu tả là một cầu thủ hoàn hảo. nói về chuyến xuất ngoại sang Bỉ của chân sút Việt Nam, nhà môi giới Italia nhận định rằng Phượng đã không có cơ hội để thể hiện.

“Chuyến phiêu lưu của cậu ấy ở Bỉ thật đáng tiếc, vì tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Tuy nhiên Sint Truiden đã không cho Công Phượng thời gian để chứng tỏ khả năng”, D'Alessandro nói.

    Bình Luận