Nhìn lại hành trình lịch sử của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam đã trải qua hành trình lịch sử với những kết quả khả quan trong lần đầu tiên lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giành một điểm quý giá trước Nhật Bản với trận hòa 1-1. Trận là trận hòa duy nhất trong chặng đường đã qua của những Chiến binh Sao vàng.

Họ khép lại với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua. Đội tuyển Việt Nam trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á giành chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup. Đó là thắng lợi 3-1 trước Trung Quốc đúng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với 4 điểm, tuyển Việt Nam san bằng thành tích của Thái Lan khi có điểm số cao nhất ở vòng loại này. Hàng công cũng trở thành đội tốt nhất Đông Nam Á khi ghi đến 8 bàn. Riêng tiền đạo Tiến Linh sở hữu đến 3 bàn thắng.

Trong suốt hành trình đó, tuyển Việt Nam nhận 1 thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh ở ngay lượt trận ra quân với thất bại 1-3 trước Saudi Arabia. HLV Park Hang Seo đã triệu tập khoảng 50 cầu thủ và 28 cầu thủ đã được ra sân thi đấu.

Khép lại hành trình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Chúng tôi đã kết thúc vòng loại thứ ba với kết quả 1 thắng, 1 hòa, 8 thua. Đây không phải là kết quả tốt. Chúng tôi mong muốn kết quả tốt hơn”.

Ông mong muốn bóng đá Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn nữa trong lần trở lại vòng loại World Cup 2026 để hy vọng gặt hái kết quả tốt hơn.

Đồ họa: Đức Nguyễn
    Bình Luận