Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối

Để tăng cường thể lực, đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo yêu cầu phải tập thêm vào buổi tối.

Phỏng vấn Phan Văn Đức (Nguồn: VTV Cab)

Sau ngày nghỉ trọn vẹn hôm qua, ĐT Việt Nam trở lại với những bài tập quen thuộc trong buổi tập chiều nay, 14/12. Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh và kèm theo mưa, vì thế HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ phải khởi động kỹ để làm nóng cơ thể.

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 1

HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ khởi động kỹ

Trong cuộc trao đổi khá lâu với ĐT Việt Nam trước buổi tập, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh toàn đội phải nâng cao thể lực hơn nữa, bởi chỉ có thể lực tốt mới vận hành được lối chơi, thích nghi với những chiến thuật khác nhau.

Vấn đề này đã được tiền vệ Phan Văn Đức chia sẻ: “Thể lực và chiến thuật phải đi đôi. Thầy Park nói cầu thủ Việt Nam thể lực, sức mạnh hơi yếu. Vậy nên lần này thầy cho tập gym nhiều. Giờ thể lực đang lên thì thầy Park cũng bắt tập thêm buổi tối nhiều, tôi thấy cũng đang tốt dần lên”.

Kể từ khi làm việc tại Việt Nam, HLV người Hàn Quốc luôn đề cao thể lực, tuy nhiên đã nhiều lần ông Park thừa nhận cầu thủ Việt Nam yếu hơn nhiều so với mặt bằng chung của châu Á. Đây là vấn đề không thể nâng tầm trong một sớm một chiều, tuy nhiên nếu không làm một cách quyết liệt và khoa học, nền tảng thể lực của các cầu thủ sẽ không thể cải thiện.

Đó cũng là lý do mà vào thứ Năm tới, ĐT Việt Nam có cuộc họp với chuyên gia dinh dưỡng để hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống, ngủ nghỉ nhằm nâng cao thể trạng, thay đổi những thói quen không tốt.

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 2

Phan Văn Đức tiết lộ thầy Park có thêm một số chiến thuật mới

Chia sẻ thêm về đợt tập trung lần này, Phan Văn Đức cho biết sau hơn một năm mới trở lại khoác áo đội tuyển, HLV Park Hang Seo đang áp dụng một số chiến thuật mới. Cầu thủ của SLNA thừa nhận việc có thêm những gương mặt mới làm tăng sự cạnh tranh vị trí, thúc đẩy các cầu thủ phải nỗ lực hơn.

Đáng chú ý ở vị trí của Phan Văn Đức có Văn Quyết và Văn Long là hai gương mặt được đánh giá cao. Vì thế, nếu không nỗ lực, tiền vệ đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể mất suất đá chính, thậm chí không có tên trong danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam trước mỗi giải đấu lớn.

“Dù có một số sự thay đổi nhưng nhìn chung tôi không mất nhiều thời gian để làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Một năm vừa rồi tôi không được gọi lên tuyển vì chấn thương, lần này tôi thấy cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính", Văn Đức chia sẻ.

Phan Văn Đức là một trong những nhân tố trải qua nhiều giải đấu thành công cùng HLV Park Hang Seo từ VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Tuy nhiên, ở mùa giải 2020 anh không được ra sân thường xuyên vì gặp chấn thương.

Với việc được thầy Park gọi trở lại đội tuyển, đây chính là cơ hội để Văn Đức có thêm động lực để phấn đấu. ĐT Việt Nam dự kiến có hai trận giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 23/12 ở SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và ngày 27/12 ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Một số hình ảnh trong buổi tập luyện ngày 14/12 của ĐT Việt Nam

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 3

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 4 Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 5

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 6

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 8

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 9

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 10

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 11 Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 12

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 13

Phan Văn Đức tiết lộ vì sao ĐT Việt Nam phải tập thêm buổi tối - 14

    Bình Luận